Phẫu thuật nâng ngực sau bao lâu thì ổn định và có thể đi làm được?

Nâng ngực là một trong những phương pháp thẩm mỹ phổ biến nhất tại Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây. Hầu hết phái đẹp Việt đều cho rằng họ cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn sau khi lựa chọn phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên, trước khi phẫu thuật, tìm hiểu các vấn đề hậu phẫu hoặc thời gian hồi phục có thể giúp bệnh nhân chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống mới. Vậy nâng ngực sau bao lâu thì đi làm được, mời bạn đọc tìm hiểu cùng trung tâm thẩm mỹ Kalian trong bài viết bên dưới.

Phẫu thuật Nâng ngực sau bao lâu thì ổn định?

Điều quan trọng cần lưu ý là cơ thể của mỗi người là duy nhất, chính vì thế không có mốc thời gian chính xác cho việc phục hồi sau phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên, hầu hết các bác sĩ phẫu thuật đều đồng ý rằng việc phục hồi hoàn toàn sau nâng ngực nội soi có thể diễn ra trung bình trong vòng sáu tuần hoặc lâu hơn. Hầu hết phụ nữ cho rằng họ cảm thấy hoàn toàn ổn sau khoảng một tuần.

Nâng ngực sau bao lâu thì ổn định và có thể đi làm được?

Bác sĩ phẫu thuật sẽ đánh giá sức khỏe tổng thể của bệnh nhân và đưa ra một mốc thời gian dứt khoát hơn trước khi tiến hành phẫu thuật nâng ngực. Chính vì thế, câu trả lời chính xác nhất cho phẫu thuật nâng ngực sau bao lâu thì ổn định phụ thuộc vào cơ địa và tuân thủ chăm sóc sau hậu phẫu của bệnh nhân.

Phẫu thuật Nâng ngực sau bao lâu thì đi làm được?

Hầu hết bệnh nhân có thể quay trở lại làm việc sau khi nâng ngực khoảng hai tuần. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc ít nhiều vào cơ địa và thể trạng của mỗi người. Thậm chí nhiều bệnh nhân cảm thấy ổn định và có thể quay lại công việc trong vòng một tuần. Chính vì thế, việc nâng ngực sau bao lâu thì đi làm được phụ thuộc ít nhiều vào tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân và mức độ suông sẻ của ca phẫu thuật nâng ngực.

phẫu thuật nâng ngực

Tại trung tâm thẩm mỹ Kalian, chúng tôi sử dụng nhiều công cụ và kỹ thuật để giúp giảm thiểu thời gian phục hồi của khách ahnfg. Chúng tôi biết rằng tất cả khách hàng đều muốn quay lại công việc của họ sớm nhất có thể và chúng tôi cố gắng giúp họ nhanh chóng quay lại hoạt động hàng ngày. Các phương pháp và công cụ được sử dụng tại Kalian như:

  • Kỹ thuật nâng ngực nội soi hiện đại.
  • Chăm sóc sau phẫu thuật cẩn thận và toàn diện.
  • Điều trị giảm đau để giúp khách hàng thoải mái khi nghỉ ngơi.

Thông qua các phương pháp này, Kalian cung cấp cho cơ thể bệnh nhân điều kiện chữa lành nhanh chóng, giúp họ có thể trở lại làm việc và các hoạt động hàng ngày trong vòng một vài tuần.

Các giai đoạn phục hồi sau phẫu thuật nâng ngực 

  1. Hậu phẫu

Ngay khi tỉnh dậy sau gây mê, bệnh nhân có thể cảm thấy lảo đảo và đau nhức. Tuỳ trường hợp, bệnh nhân có thể cảm thấy tình trạng nôn nao. Nhưng những triệu chứng này sẽ biến mất trong vài giờ. Vì thế, bệnh nhân sẽ cần một người đưa về nhà và chăm sóc qua đêm.

  1. Năm đến bảy ngày đầu tiên

Thông thường, ba đến năm ngày đầu tiên là thời gian khó chịu nhất. Bác sĩ có thể sẽ kê toa thuốc giảm đau, và bác sĩ phẫu thuật của bạn thậm chí có thể khuyên bạn nên tiêm thuốc giảm đau hoặc bơm giảm đau để giảm bớt cảm giác khó chịu trong 72 giờ đầu tiên.

Sau vài ngày đầu tiên, hầu hết phụ nữ có thể kiểm soát sự khó chịu sau phẫu thuật bằng thuốc giảm đau không kê đơn. Ngoài ra, sau nâng ngực một tuần bệnh nhân có thể đi làm được.

  1. Các tuần tiếp theo

bảo vệ ngực tránh gây tổn thương

Sau tuần đầu tiên, bệnh nhân được khuyến khích dần quay lại tập luyện thể dục nhẹ nhàng và các thói quen sinh hoạt hàng ngày bình thường. Cảm giác khó chịu cũng giảm dần vào thời điểm này. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên phái đẹp nên hạn chế vận động nặng như chạy bộ, cưỡi ngựa... Bệnh nhân cũng cần tránh khuân vác, nâng vật nặng cho đến khi ngực phục hồi hoàn toàn. Bệnh nhân lao động vất vả được khuyến nghị nghỉ việc ít nhất ba tuần.

  1. Hồi phục hoàn toàn

Trong cuộc hẹn theo dõi, bác sĩ sẽ có thể đánh giá quá trình chữa bệnh của bạn đã tiến triển thế nào. Nhìn chung, sau hai tháng, hầu hết bệnh nhân được xem là kết thúc giai đoạn chăm sóc và dưỡng bệnh, hoàn toàn để tiếp tục mọi hoạt động bình thường.

Điều quan trọng là phải tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ để vết phẫu thuật lành lặn đúng cách và không để lại biến chứng.

Mẹo giúp hậu phẫu thuật nâng ngực nhanh chóng ổn định

  • Tuân thủ đúng chỉ dẫn và mặc áo ngực định hình sau nâng ngực

Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ cảm nhận rõ rệt các cơn đau nhức và sưng tấy. Điều này là bình thường, và sẽ tự biến mất theo thời gian. Để giúp giảm cơn đau này và tăng tốc độ chữa lành, các bác sĩ Kalian khuyến khích bệnh nhân mặc áo ngực định hình thường xuyên và theo chỉ dẫn của bác sĩ phẫu thuật.

Áo định hình ngực sau phẫu thuật được thiết kế đặc biệt để tối đa hóa sự thoải mái sau phẫu thuật, nhưng chúng cũng đem lại sự ổn định cho túi ngực, tăng lưu thông và chèn ép nhẹ để đảm bảo lưu thông máu một cách thích hợp. 

bảo vệ ngực tránh gây tổn thương

Hãy nhớ rằng bạn sẽ được yêu cầu mặc áo ngực mọi lúc sau khi phẫu thuật, vì vậy điều quan trọng là tìm kiếm các tính năng như vải thoáng khí, thiết kế liền mạch, dây đai có thể điều chỉnh và phù hợp với áp lực.

  • Nghỉ ngơi và ăn uống lành mạnh, đủ chất

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng cơ thể bạn được nghỉ ngơi nhiều, đồng thời đừng quên giữ cho nhà bếp luôn đầy đủ các thực phẩm lành mạnh và đồ uống hydrat hóa nhằm tăng tốc độ chữa lành vết thường. Hãy nhớ rằng cảm giác đau và mệt mỏi là bình thường sau nâng ngực, vì vậy dự trữ những thực phẩm dễ ăn, tốt cho tiêu hoá sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn đọc có được câu trả lời chính xác cho vấn đề nâng ngực sau bao lâu thì đi làm được cũng như phẫu thuật nâng ngực sau bao lâu thì ổn định. Hy vọng kiến thức về những gì diễn ra trong quá trình phục hồi trên đây có thể giúp phái đẹp yên tâm hơn khi lựa chọn phẫu thuật nâng ngực nội soi.

Để được tư vấn về quá trình nâng ngực hoặc giải đáp bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nâng ngực nội soi, quý khách hàng có thể liên hệ đến trung tâm thẩm mỹ Kalian qua hotline 033 994 8686 hoặc trực tiếp đăng ký tư vấn tại địa chỉ trung tâm Thẩm mỹ Kalian số 95A Đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh.