Phẫu thuật nâng ngực nội soi đường nào tốt nhất?

Đường nâng ngực còn được hiểu là vị trí bác sĩ phẫu thuật đưa túi ngực vào bên trong cơ thể. Lựa chọn đường nâng ngực là một trong những quyết định quan trọng khi thẩm mỹ vòng một. Không chỉ ảnh hưởng đến sẹo thẩm mỹ sau phẫu thuật, đường nâng ngực còn ảnh hưởng đến loại túi ngực bệnh nhân sử dụng. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm về các loại đường nâng ngực cũng như cách lựa chọn phẫu thuật nâng ngực nội soi đường nào tốt nhất hiện nay.

Các đường nâng ngực hiện nay

Có bốn vị trí vết mổ đưa túi ngực vào trong cơ thể trong quá trình nâng ngực. Vị trí vết mổ phù hợp sẽ được quyết định trong quá trình tư vấn trước phẫu thuật.

  1. Nâng ngực đường quầng ngực

Nâng ngực đường quầng ngực có vết mổ ngay vị trí núm vú. Vị trí vết mổ ngay núm vú giúp vết sẹo được che giấu tốt bởi kết cấu da thiếu mềm mại, nhiều nếp nhăn và vùng da sẫm màu. 

Nâng ngực đường quầng ngực là phương pháp phù hợp với những ai không muốn sẹo thẩm mỹ lộ rõ trên cơ thể. Bên cạnh đó, vết mổ quầng vú giúp cho việc định vị túi ngực dễ dàng và chính xác hơn vì túi ngực cần được đặt ngay sau quầng vú và núm vú.

Nâng ngực đường quầng ngực

Nhược điểm của nâng ngực đường quầng ngực:

Nhược điểm của nâng ngực đường quầng chính là nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng cho con bú cao, thay đổi cảm giác núm vú và nhiễm trùng. Một nghiên cứu được công bố trên trang Hiệp Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ & Chỉnh hình Hoa Kỳ cho thấy vết mổ quanh quầng ngực làm tăng nguy cơ thay đổi cảm giác núm vú và đau đớn gấp ba lần sau khi nâng ngực. Tuy nhiên, cũng có nghiên cứu khác của Hiệp Hội cho thấy không có sự khác biệt nào về cảm giác giữa nâng ngực đường quầng và các phương pháp khác.

Nâng ngực đường chân ngực

Nâng ngực đường chân ngực có vị trí vết mổ ở nếp lằn dưới ngực. Vị trí vết mổ được đặt trong nếp gấp, hay nếp nhăn ngang nơi ngực gặp cơ thể (nếp gấp vú). Hầu hết các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuyến khích lựa chọn nâng ngực đường chân ngực. Bởi lẽ vị trí vết mổ thuận tiện cho việc can thiệp trực tiếp vào các mô vú cần được thẩm mỹ và đặt túi ngực. Vết mổ dưới chân ngực cũng giúp bác sĩ phẫu thuật nhìn rõ vị trí đặt túi ngực, giúp quá trình phẫu thuật chính xác hơn. Phương pháp nâng ngực qua đường chân ngực phù hợp với bất kỳ loại túi ngực nào mà không quan ngại về vấn đề ảnh hưởng đến việc cho con bú sau sinh.


Nâng ngực nội soi đường nào tốt nhất?

Nhược điểm của nâng ngực đường chân ngực

Mặc dù nếp lằn dưới ngực giúp che giấu sẹo khi nhìn thẳng, tuy nhiên khi nhìn từ bên dưới, vết sẹo vẫn dễ dàng bị nhìn thấy. 

Phẫu thuật nâng ngực nội soi đường nách

Nâng ngực nội soi đường nào tốt nhất?

Phẫu thuật nâng ngực nội soi đường nách có vết mổ được đặt ở nách. Thông qua vết mổ này, bác sĩ tiến hành đặt đường dẫn từ nách đến ngực để đưa túi độn vào khoang ngực. Máy ảnh siêu nhỏ, gọi là máy nội soi được sử dụng để các bác sĩ phẫu thuật thực hiện điều này dễ dàng hơn. Nhược điểm của phẫu thuật nâng ngực nội soi đường nách

Nhược điểm của phương pháp phẫu thuật nâng ngực qua đường nách là các hạn chế trong quá trình phẫu thuật. Các bác sĩ phẫu thuật phải quan sát thông qua máy nội soi vì thế việc đặt túi ngực có thể gặp khó khăn bởi tất cả quy trình đều được thực hiện thông qua nách, khu vực khá xa ngực.

Phẫu thuật nâng ngực nội soi đường rốn

Nâng ngực nội soi đường rốn là phương pháp ít được sử dụng nhất. Vết mổ được đặt ở rốn, vị trí xa khoang ngực, gây khó khăn trong việc đưa túi ngực đúng vị trí. 

Nâng ngực nội soi đường nào tốt nhất?

Tuy nhiên, vết rạch nội soi ở rốn giúp việc che giấu sẹo tốt hơn nhờ các nếp gấp quanh rốn. Tuy nhiên, bác sĩ phẫu thuật cần tạo đường dẫn đưa túi ngực vào khoang ngực qua máy nội soi. Điều này dẫn đến túi ngực khó đặt đúng vị trí. Do tỷ lệ biến chứng cao và chỉ áp dụng được với túi nước muối, một loại túi có nhiều hạn chế so với hầu hết các loại túi độn hiện đại ngày nay. Các bác sĩ không khuyến khích bệnh nhân lựa chọn phương pháp phẫu thuật nâng ngực nội soi đường rốn.

Phẫu thuật Nâng ngực nội soi đường nào tốt nhất?

Nâng ngực qua đường chân ngực được đánh giá là đường nâng ngực tốt nhất hiện nay. Sở dĩ vết mổ ở đường chân ngực đem lại sự linh hoạt nhất và tất cả các loại túi ngực đều có thể được đưa vào qua vết mổ này. Vết mổ đường chân ngực cũng giúp bác sĩ nhìn rõ nhất khoang ngực thực tế khi thực hiện nâng ngực.

Nâng ngực nội soi đường nào tốt nhất?

Nâng ngực đường nếp lằn dưới ngực cũng có khả năng chữa lành nhanh hơn. Và sẹo sau phẫu thuật khó nhận biết nhờ việc che giấu cùng nếp gấp da tự nhiên. Các biến chứng hoặc tác dụng phụ sau phẫu thuật có thể được kiểm soát thông qua vết mổ.

Lời kết

Mỗi vị trí đường nâng ngực đều có những ưu và khuyết điểm riêng. Tuy nhiên, nâng ngực đường quầng ngực được đánh giá phù hợp với hầu hết khách hàng. Để được tư vấn về dịch vụ tư vấn phẫu thuật nâng ngực nội soi tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian, xin vui lòng liên hệ đến hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 để lên lịch tư vấn. Hoặc quý khách có thể đến trực tiếp Trung tâm thẩm mỹ Kalian tại địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh.