Hướng dẫn chăm sóc sau hút mỡ bụng

Chăm sóc sau hút mỡ bụng là vấn đề quan trọng phái đẹp cần lưu ý sau khi thực hiện hút mỡ. Việc chăm sóc sau khi hút mỡ bụng đúng cách không chỉ giúp định hình vòng hai cân đối mà còn đẩy nhanh thời gian hồi phục, nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn. Thời gian chăm sóc và phục hồi sau hút mỡ phụ thuộc vào phương pháp thực hiện, lượng mỡ thừa và cơ địa của khách hàng.

Dưới đây là những thông tin cần lưu ý về thời gian hồi phục cũng như cách phục hồi sau khi hút mỡ bụng tại trung tâm thẩm mỹ Kalian.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hồi phục sau hút mỡ

Hút mỡ bụng là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng, kết thúc trong ngày. Tuy nhiên, thời gian phục hồi sau hút mỡ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm loại điều trị hút mỡ, kích thước của vùng điều trị và công nghệ sử dụng trong phẫu thuật. Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hồi phục sau hút mỡ bụng an toàn phải kể đến như:

  • Phương pháp gây tê hoặc gây mê: Các loại thuốc gây mê có thể ảnh hưởng đến thời gian phục hồi của bệnh nhân. Hầu hết các quy trình hút mỡ được thực hiện gây tê cục bộ, một số trường hợp khách hàng có thể được yêu cầu gây mê, đặc biệt là trường hợp hút mỡ ở nhiều khu vực khác nhau trên cơ thể hoặc hút mỡ toàn thân.
  • Kích thước vùng hút mỡ: Thời gian hồi phục của bệnh nhân có thể phụ thuộc vào lượng mỡ thừa được loại bỏ.


Hướng dẫn chăm sóc sau khi hút mỡ bụng

Hướng dẫn chăm sóc sau khi hút mỡ bụng

  • Độ phức tạp của quy trình: Quy trình càng phức tạp, như hút mỡ nhiều khu vực, hút mỡ tạo cơ, tạo hình bụng... đòi hỏi bệnh nhân có chế độ nghỉ ngơi và chăm sóc đặc biệt hơn nhằm có được kết quả tốt nhất.

  • Máy móc và công nghệ hút mỡ: Với những công nghệ hiện đại, quá trình hút mỡ sẽ giảm thiểu khả năng xâm lấn và tổn thương đến các mô và mạch máu xung quanh.

  • Kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật: Bác sĩ phẫu thuật nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, thực hiện nhiều ca phẫu thuật thành công trước đó sẽ giúp quá trình phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra.

Quá trình chăm sóc sau hút mỡ bụng

  • Sau hút mỡ, bệnh nhân cần mặc quần áo định hình trong thời gian nhất định theo chỉ định của bác sĩ phẫu thuật. Cần tuân thủ kỹ theo hướng dẫn vì quần áo định hình có thể gây sưng tấy hoặc biến dạng vùng hút mỡ nếu mặc sai cách. Việc sử dụng đai định hình giúp vòng 2 nhanh chóng lấy lại đường nét cân đối.


Hướng dẫn chăm sóc sau khi hút mỡ bụng
  • Di chuyển nhẹ nhàng hai giờ một lần để ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông. Điều này cũng sẽ giúp giữ cho chất lỏng di chuyển trong cơ thể và giảm tình trạng sưng tấy tại vùng hút mỡ.

  • Không cọ rửa khu vực hút mỡ, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch. Không bơi lội, ngâm bồn, tiếp xúc nước quá lâu từ 2 đến 3 tuần sau hút mỡ.

  • Tập thể dục nhẹ nhàng, vừa phải sau 3 đến 4 tuần. Tham khảo ý kiến bác sĩ để biết rõ thời gian có thể quay lại phòng tập. 


Hướng dẫn chăm sóc sau khi hút mỡ bụng

Thông thường, 6 tuần sau phẫu thuật cơ thể bệnh nhân đã lành lặn hẳn và có thể tham gia các hoạt động thể chất thông thường. Giai đoạn này bệnh nhân không cần mặc áo định hình và vòng hai bắt đầu lấy được kích thước mong muốn. 

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các giai đoạn hồi phục sau hút mỡ, cũng như làm thế nào để chăm sóc sau khi hút mỡ bụng đúng cách. Nếu bạn đọc đang mong muốn cải thiện kích thước vòng hai nhanh chóng và an toàn, hãy cân nhắc các dịch vụ hút mỡ thẩm mỹ tại trung tâm thẩm mỹ Kalian.
Đừng ngần ngại liên hệ với Kalian để biết thêm thông tin chi tiết qua hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 hoặc đến địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh để được tư vấn trực tiếp.