Căng da bụng sau sinh dưới góc nhìn của Bác sĩ thẩm mỹ uy tín Hồ Quốc Việt

Căng da bụng ngày càng trở nên phổ biến nhờ hiệu quả cải thiện vòng hai nhanh chóng và hiệu quả. Một trong những lý do khiến phái đẹp ưa chuộng căng da vùng bụng sở dĩ vì phương pháp thẩm mỹ này có thể giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng trước khi mang thai. Đối với nhiều phụ nữ, chế độ ăn kiêng và tập thể dục thông thường không thể giải quyết tình trạng da thừa và cơ bụng bị rách, chùng nhão khi mang thai. Đối với trường hợp này, căng da là biện pháp thích hợp nhất. 

Hiểu về giải pháp căng da bụng bị chùng sau sinh

Bác sĩ Việt lý giải tình trạng da bụng bị chùng sau sinh

Hầu hết phụ nữ bị chảy xệ ở vùng dưới bụng sau khi sinh con. BSCKI Hồ Quốc Việt, Giám đốc chuyên môn Trung tâm thẩm mỹ Kalian giải thích: "Sau khi mang thai, đặc biệt với phụ nữ sinh con lớn hoặc sinh đôi có thể bị căng da không thể co lại và cơ bụng giữa bị tách rời (gọi là divarication)

Tình trạng này khiến bụng phình ra ngay cả ở những người có thân hình mảnh mai và cân đối. Mặc dù ăn kiêng và tập thể dục có thể giúp cơ thể săn chắc nhưng lại không thể cải thiện vĩnh viễn vùng da thừa bị rạn. Để cải thiện tình trạng da chùng nhão, chảy xệ, căng da bụng mang tác dụng làm săn chắc các cơ nâng đỡ vùng bụng, đồng thời loại bỏ da thừa. Nếu chỉ làm căng một lượng da tương đối nhỏ, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật căng da bụng bán phần. Ngoài ra, căng da có thể được kết hợp với hút mỡ bụng an toàn để loại bỏ mỡ thừa, đem lại hiệu quả cao hơn trong cải thiện vòng bụng phẳng, eo thon.

Quy trình căng da bụng bị chùng sau sinh 

Đối tượng có thể thực hiện phẫu thuật căng da bụng sau sinh là chị em đã trải qua thời gian sáu tháng tới một năm để da và cơ phục hồi sau khi sinh con. Tuỳ vào tình trạng da và mong muốn cải thiện của khách hàng, bác sĩ phẫu thuật có thể áp dụng phương pháp căng da bụng bán phần (căng da bụng mini) hoặc căng da bụng toàn phần. Quy trình căng da bụng sau sinh thường được thực hiện như sau:

  • Khách hàng được gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân nhằm đảm bảo không cảm thấy bất kỳ đau đớn nào trong phẫu thuật.
  • Bác sĩ phẫu thuật tiến hành thực hiện đường rạch ngang được giữa xương mu và rốn. Vết rạch này có thể thay đổi kích thước từ 15 đến 30cm hoặc đến toàn bộ chiều dài của bụng, tùy thuộc vào kỹ thuật áp dụng và nhu cầu cải thiện của khách hàng.
  • Bác sĩ tiến hành loại bỏ da thừa, tạo hình vùng bụng săn chắc. Đối với phụ nữ sinh mổ, vết mổ có thể được thực hiện tại cùng một vị trí để hạn chế sẹo phẫu thuật.

Căng da là một ca phẫu thuật có thể tiềm ẩn những rủi ro bao gồm nhiễm trùng, vết thương kém lành, tê vùng kín, sẹo và chảy máu. Chính vì thế, lựa chọn bác sĩ phẫu thuật có trình độ và kinh nghiệm chuyên môn giúp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo hiệu quả kéo dài sau phẫu thuật.

Những lưu ý trước khi lựa chọn phẫu thuật căng da bụng 

Theo BSCKI Hồ Quốc Việt, phẫu thuật căng da bụng bị chùng sau sinh vẫn là giải pháp được đánh giá cao giúp cải thiện vùng bụng một cách nhanh chóng, hiệu quả cao. Tuy nhiên, vì chưa được tư vấn và hiểu rõ về quy trình nên nhiều chị em vẫn lo ngại khi cân nhắc can thiệp thẩm mỹ.

Lợi ích của phẫu thuật căng da bụng sau sinh

Căng da là quy trình thẩm mỹ được chỉ định để làm săn chắc cơ bụng, loại bỏ da thừa và tạo đường nét cho vùng bụng dưới. Mặc dù là ca phẫu thuật ngắn, kéo dài từ 1 đến 4 tiếng, nhưng khách hàng có thể trải qua thời gian hồi phục lâu và cảm giác khó chịu hơn nhiều thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ khác. Tình trạng sức khoẻ của khách hàng, mức độ mỡ thừa và da chùng nhão có thể ảnh hưởng đến quy trình hồi phục hậu phẫu. Hầu hết phụ nữ có thể cần tối thiểu từ 10 đến 14 ngày trước khi trở lại các hoạt động bình thường.

Khi nào có thể căng da bụng sau sinh? 

Thời điểm tốt nhất để thực hiện phẫu thuật căng da bụng nên từ khoảng sáu tháng sau khi sinh hoặc sau khi ngừng cho con bú. Cơ thể cần đợi đủ thời gian để hồi phục sau quá trình sinh nở. Đồng thời, các mô sâu trong bụng đã bị kéo căng và bị rách do mang thai, và sau sáu tháng, hầu hết các vết rạn sẽ lành lại, các hormon trở lại điều kiện bình thường hỗ trợ cho các mô bị rách được liên kết tối hơn và hỗ trợ quá trình chữa lành hiệu quả hơn sau thủ thuật.

Một lý do khác để đợi đến sáu tháng sau khi sinh con là bởi vì các bà mẹ mới phải thường xuyên bế em bé. Việc nâng vật nặng thường xuyên gây áp lực quá tải lên vùng bụng đang lành và có thể làm hỏng kết quả thẩm mỹ sau cùng.

Lời kết 

Phẫu thuật căng da bụng có thể là giải pháp hoàn hảo cho những mẹ đang muốn lấy lại vóc dáng sau khi mang thai. Đối với những ai đang gặp khó khăn trong việc lấy lại cân nặng và thân hình trước khi sinh, hãy tư vấn cùng BSCKI Hồ Quốc Việt, Giám đốc chuyên môn Trung tâm thẩm mỹ Kalian, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có nhiều năm kinh nghiệm tại Việt Nam. Tại Kalian, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể về quy trình và kỹ thuật căng da phù hợp, cũng như các vấn đề diễn ra sau phẫu thuật, chi phí thực hiện. Liên hệ với Trung tâm thẩm mỹ Kalian qua hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 hoặc đăng ký tư vấn tại địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh.