Tổng hợp thông tin hữu ích về hút mỡ toàn thân phái đẹp nên biết

Hút mỡ là một thủ thuật thẩm mỹ loại bỏ phần mỡ cứng đầu không suy giảm dù đã tập luyện và thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thường thực hiện quy trình hút mỡ tại các khu vực hông, bụng, đùi, mông, lưng, cánh tay và dưới cằm hoặc mặt của bạn để cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, hút mỡ toàn thân cũng có thể được thực hiện với các phẫu thuật thẩm mỹ khác như căng da bụng, tạo hình thành bụng... nhằm đạt được vòng hai cân đối, săn chắc.

Hiểu về thẩm mỹ hút mỡ toàn thân

Khi tăng cân, các tế bào mỡ tăng kích thước và khối lượng. Hút mỡ làm giảm số lượng tế bào mỡ trong một khu vực cụ thể. Hút mỡ sử dụng kỹ thuật truyền thống hoặc công nghệ hiện đại để loại bỏ chất béo từ các vùng cụ thể của cơ thể, chẳng hạn như bụng, hông, đùi, mông, cánh tay hoặc cổ. Hút mỡ cũng cải thiện hình dáng của những khu vực này. Các tên gọi khác của hút mỡ bao gồm tạo hình bụng và điêu khắc vóc dáng.

hút mỡ toàn thân

Hút mỡ không phải là biện pháp giảm cân và không dành cho những ai có cuộc sống thiếu lành mạnh. Nếu bạn thừa cân, bạn có khả năng giảm cân nhiều hơn thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục hoặc thông qua các thủ thuật giảm cân, chẳng hạn như phẫu thuật cắt dạ dày thay vì hút mỡ. Sở dĩ sau khi hút mỡ, việc ăn uống không lành mạnh hoặc lười vận động có thể khiến mỡ phát triển nhanh chóng và hiệu quả cải thiện không duy trì lâu.

Sau khi hút mỡ, da tự cân bằng theo đường nét mới của các vùng điều trị nếu bệnh nhân có độ đàn hồi da tốt, da mịn màng. Tuy nhiên, nếu da mỏng và độ đàn hồi kém, da ở những vùng hút mỡ có thể lỏng lẻo, kém săn chắc. Hút mỡ toàn thân không cải thiện tình trạng lõm da do cellulite hoặc các bất thường khác trên bề mặt da. Tương tự như vậy, hút mỡ không xóa vết rạn da. 

Để trở thành ứng cử viên hút mỡ, bệnh nhân cần có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh suy giảm hệ miễn dịch và các tình trạng khác như lưu lượng máu bị hạn chế, bệnh mạch vành, tiểu đường hoặc hệ miễn dịch kém.

Các phương pháp hút mỡ toàn thân hiện nay

Bác sĩ phẫu thuật sẽ lựa chọn phương pháp hút mỡ phù hợp dựa trên mục tiêu điều trị của bệnh nhân, vùng cơ thể được điều trị và liệu khách hàng đã từng thực hiện các thủ thuật hút mỡ khác trong quá khứ hay chưa. Dưới đây là các phương pháp hút mỡ được sử dụng hiện nay.

  • Hút mỡ truyền thống: Bác sĩ phẫu thuật sẽ thực hiện các vết rạch rất nhỏ, qua đó chất lỏng được tiêm vào để gây tê và ngăn chảy máu, sau đó sử dụng một ống thông (ống kim loại rỗng) để hút mỡ từ các vị trí đã được đánh dấu. Đây là hình thức hút mỡ truyền thống có xâm lấn. Chính vì thế rủi ro và tác dụng phụ tiềm ẩn khá cao, ít được lựa chọn trên thị trường thẩm mỹ hiện đại. 
  • Hút mỡ hỗ trợ bằng sóng siêu âm (UAL): Loại hút mỡ này đôi khi được sử dụng kết hợp với hút mỡ truyền thống. Trong quá trình UAL, bác sĩ phẫu thuật sẽ chèn một thanh kim loại phát ra năng lượng siêu âm dưới da. Điều này làm vỡ thành tế bào chất béo và phá vỡ chất béo để loại bỏ dễ dàng hơn. Thế hệ mới của UAL được gọi là hút mỡ có sự hỗ trợ của VASER sử dụng một thiết bị có thể cải thiện đường nét của da và giảm nguy cơ chấn thương da.
hút mỡ toàn thân
  • Hút mỡ hỗ trợ bằng laser (LAL). Kỹ thuật này sử dụng ánh sáng laser cường độ cao phá vỡ lớp mỡ để loại bỏ. Trong quá trình LAL, bác sĩ phẫu thuật sẽ chèn một sợi laser qua một vết rạch nhỏ trên da và làm nhũ hóa các chất béo tích tụ. Chất béo sau đó được loại bỏ qua một ống thông.
  • Hút mỡ bằng máy rung PAL (Power- assisted Liposution). Loại hình hút mỡ này sử dụng một ống hút di chuyển qua lại và chuyển động nhanh chóng. Sự rung động này cho phép bác sĩ phẫu thuật kéo mỡ dai ra dễ dàng và nhanh hơn. PAL đôi khi có thể ít gây đau và sưng hơn và có thể cho phép bác sĩ phẫu thuật loại bỏ chất béo chính xác hơn. Bác sĩ phẫu thuật của bạn có thể chọn kỹ thuật này nếu cần loại bỏ một lượng lớn mỡ hoặc nếu bạn đã từng thực hiện thủ thuật hút mỡ trước đó.

Chọn phẫu thuật hút mỡ toàn thân ở đâu tại Việt Nam?

Hút mỡ là một loại phẫu thuật thẩm mỹ, chính vì thế phương pháp này tồn động những rủi ro, tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn, lựa chọn địa điểm thẩm mỹ tốt, bác sĩ có tay nghề cao và công nghệ hút mỡ phù hợp là điều quan trọng không thể bỏ qua.

Hút mỡ bằng sóng siêu âm ULTRA K-SLIM AN TOÀN, KHÔNG ĐAU ĐỚN

Tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian, chúng tôi sử dụng phương pháp hút mỡ bằng sóng siêu âm hiện đại để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp vóc dáng của khách hàng. Phương pháp hút mỡ sóng siêu âm ULTRA K-SLIM tại Kalian sử dụng máy siêu âm (kỹ thuật UAL – Ultrasound Assisted Liposuction), dùng sóng siêu âm đánh tan mỡ ra thành nước, không tác động đến mạch máu và thần kinh. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng ống hút lấy lượng mỡ này ra. Phương pháp này ít gây đau, gây sưng, ít chảy máu và giúp cho da săn chắc.

hút mỡ toàn thân

Quan trọng hơn nhiều so với kỹ thuật chính xác là trình độ tay nghề của bác sĩ phẫu thuật thực hiện thủ thuật. Bác sĩ phẫu thuật cần có tầm nhìn đúng đắn về việc làm thế nào để tạo ra một hình thể thẩm mỹ đẹp. Sau đó, họ có thể loại bỏ mỡ chính xác tại các vị trí được đánh dấu để đạt hiệu quả cao. Để tìm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đủ tiêu chuẩn để tạo đường nét cơ thể, hãy liên hệ đến Trung tâm thẩm mỹ Kalian để được tư vấn về dịch vụ hút mỡ thẩm mỹ. 

Lời kết

BSCKI Hồ Quốc Việt, Giám Đốc Trung tâm thẩm mỹ Kalian cung cấp dịch vụ tư vấn phẫu thuật hút mỡ toàn thân tại cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ của mình tại thành phố Hồ Chí Minh. Khách hàng luôn nhận được tư vấn kỹ lưỡng để xác định kỹ thuật nào là phù hợp nhất với mình. Là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng chứng nhận, Bác sĩ Hồ Quốc Việt cung cấp cho bệnh nhân những thông tin đầy đủ về dịch vụ tư vấn thẩm mỹ nâng ngực, hút mỡ và nâng mông. Để được tư vấn về dịch vụ tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian, xin vui lòng liên hệ đến hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 để lên lịch tư vấn. Hoặc quý khách có thể ghé trực tiếp tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian tại địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh.