Phương pháp nâng ngực nội soi và những điều cần biết

Phương pháp nâng ngực nội soi là thủ tục phẫu thuật nhằm mục đích tăng kích thước, hình dạng hoặc sự đầy đặn của vòng một. Bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành đặt túi ngực thay thế dưới cơ hoặc mô ngực. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn nâng ngực nội soi là như thế nào và phái đẹp có nên lựa chọn phương pháp thẩm mỹ này hay không?

Tại sao nên lựa chọn phương pháp nâng ngực nội soi?

Phương pháp nâng ngực nội soi bao gồm các thủ tục liên quan đến việc thực hiện ca mổ và chèn túi ngực. Mục đích của nâng ngực nội soi là như thế nào?

  • Cải thiện kích thước vòng một tự nhiên.

  • Phục hồi kích thước và hình dạng ngực sau khi mang thai, giảm cân hoặc cho con bú

  • Cải thiện ngực không đối xứng

  • Phục hồi ngực đã qua thẩm mỹ

Vào năm 2007, một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Đại học Florida đã phát hiện ra rằng việc tăng kích cỡ vòng một thông qua phẫu thuật thẩm mỹ giúp phụ nữ tự tin và đời sống tình dục của họ được cải thiện.

Phương pháp nâng ngực nội soi và những điều cần biết

Túi ngực nội soi là gì?

Túi ngực là một bộ phận y tế được đặt bên trong khoang ngực nhằm mục đích nâng cao, tái tạo hoặc chỉnh sửa hình dáng ngực mong muốn. Túi nâng ngực có thể chứa silicon, nước muối hoặc hợp chất khác. Có ba loại túi ngực chính:

  • Túi ngực nước muối chứa dung dịch muối vô trùng bên trong vỏ silicon đàn hồi. Túi ngực nước muối có thể được làm đầy với lượng dung dịch muối khác nhau. Điều này ảnh hưởng đến cảm giác, độ săn chắc và hình dạng của ngực. Nếu rò rỉ nước muối, dung dịch sẽ được cơ thể hấp thụ và đào thải.
  • Túi ngực bằng gel silicon bao gồm lớp vỏ ngoài bằng silicon, bên trong chứa đầy gel silicon. Nếu một túi ngực chứa đầy silicon bị rò rỉ, gel sẽ ở trong vỏ hoặc thoát ra khỏi túi ngực. Túi ngực bằng silicon bị rò rỉ vẫn có thể xảy ra. Bệnh nhân chọn loại túi ngực này nên tiến hành kiểm tra thường xuyên hơn với bác sĩ so với những người túi ngực dung dịch muối. Chụp MRI hoặc siêu âm có thể kiểm tra tình trạng của túi ngực.
  • Túi ngực kết hợp thay thế khác như phương pháp mỡ tự thân hoặc một số vật liệu khác.

Những vấn đề cần biết trước khi chọn phương pháp nâng ngực nội soi

Nâng ngực là một loại phẫu thuật, vì vậy bệnh nhân cần suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn phương pháp là đẹp này. Túi ngực có thể được chèn bên dưới hoặc trên cơ ngực.

Phương pháp nâng ngực nội soi và những điều cần biết


Trước khi phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật nên giúp bệnh nhân chọn kích thước của túi ngực cần thiết. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đặt các túi ngực có kích thước khác nhau vào áo ngực, để xem bệnh nhân cảm nhận thế nào.

Thuốc gây mê thường được sử dụng để bệnh nhân ngủ trong khi phẫu thuật. Một số trường hợp áp dụng gây mê cục bộ, khi đó bệnh nhân vẫn còn tỉnh táo.

Vị trí vết mổ

Bác sĩ phẫu thuật và bệnh nhân sẽ thảo luận trực tiếp về lựa chọn vị trí vết mổ. Các vị trí đưa túi ngực vào trong cơ thể bao gồm:

  • Đường rạch dưới da, được thực hiện ở nếp nhăn dưới ngực
  • Đường rạch xuyên sọ, ở nách
  • Đường rạch quanh bụng, quanh núm ngực

Việc lựa chọn vết mổ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kích cỡ túi ngực, cơ địa bệnh nhân, loại túi ngực.

Đặt túi ngực vào khoang ngực

Túi ngực đưa vào trong cơ thể được đặt ở hai vị trí:

  • Vị trí dưới cơ ngực - Quá trình phục hồi có thể mất nhiều thời gian hơn, và đau hơn sau khi phẫu thuật.
  • Vị trí dưới da, nằm phía sau mô ngực, trên cơ ngực.

Đóng vết mổ

Bác sĩ phẫu thuật đóng vết mổ bằng chỉ khâu nhiều lớp trong mô ngực. Các vật liệu bao gồm chỉ khâu, chất kết dính da, và băng phẫu thuật đóng da và giữ kín vết thương. Lúc đầu, các đường rạch nâng ngực có thể nhìn thấy rõ ràng bằng mắt thường. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể yên tâm vì sẹo nâng ngực sẽ mờ dần theo thời gian nhờ thiết bị phẫu thuật nội soi hiện đại.

Tác dụng phụ sau nâng ngực nội soi

Phẫu thuật nâng ngực nội soi sẽ để lại vết sưng, nhưng sẽ giảm và biến mất trong vòng hai tuần. Các đường rạch cũng sẽ mờ dần. Sau thời gian này, bệnh nhân mới có thể quyết định liệu quy trình có đáp ứng mong đợi của mình hay không.

Phương pháp nâng ngực nội soi và những điều cần biết

Hồi phục sau nâng ngực nội soi

  • Khi thuốc tê hết tác dụng, bệnh nhân sẽ được dùng thuốc giảm đau nhằm hạn chế đau đớn.

  • Sau khi gây mê toàn thân, bệnh nhân sẽ không thể lái xe.

  • Chỉ khâu tự tiêu y tế có thể được hấp thụ, hoặc tự tiêu sẽ biến mất trong vòng 6 tuần. Nếu bệnh nhân có chỉ khâu không hòa tan, hoặc nếu đặt ống dẫn lưu gần ngực, bệnh nhân cần sắp xếp quay lại trung tâm để tiến hành hỗ trợ .

Bệnh nhân sẽ được tư vấn cụ thể về cách chăm sóc ngực sau phẫu thuật nâng ngực nội soi, cách sử dụng thuốc theo quy định, thời gian tái khám.

Lưu ý sau nâng ngực

Bệnh nhân nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức nếu họ gặp phải:

  • Bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng, chẳng hạn như sốt, ấm và đỏ ở ngực

  • Đau ngực, tim đập bất thường hoặc khó thở

  • Bệnh nhân không nên tham gia các hoạt động thể chất hoặc vận động mạnh trong khoảng 6 tuần.

  • Bác sĩ có thể tư vấn về một số bài tập sau phẫu thuật, chẳng hạn như di chuyển cánh tay, để giảm đau và khó chịu. Đồng thời hướng dẫn bệnh nhân về áo ngực sau nâng ngực nội soi.

Rủi ro và biến chứng

Mọi phẫu thuật đều có rủi ro. Trong số những bệnh nhân được phẫu thuật tái tạo ngực được thống kê tại Hoa Kỳ:

  • 46% phụ nữ túi ngực gel silicon và 21% những người túi ngực nước muối đã có ít nhất một ca phẫu thuật trong vòng 3 năm.

  • 8% phụ nữ túi ngực nước muối và 25 phần trăm những người túi ngực silicone đã phẫu thuật để loại bỏ túi ngực.

  • Gần 50 phần trăm những người có nâng ngực thẩm mỹ gặp một số biến chứng, ví dụ, đau, cứng, nhiễm trùng hoặc cần phẫu thuật thay thế.

Lời kết

Kết quả của phương pháp nâng ngực nội soi có thể thay đổi cuộc sống của hầu hết phụ nữ. Sau thủ thuật, bệnh nhân của Bác sĩ Hồ Quốc Việt, đều phản hồi rằng họ thực sự cảm thấy tự tin và chất lượng cuộc sống nói chung được cải thiện. Nhờ vào phương pháp nâng ngực nội soi hiện đại và an toàn, giờ đây phái đẹp có thể sở hữu bộ ngực đầy đặn, hấp dẫn hơn mà không mất quá nhiều thời gian. Nếu bạn vẫn còn câu hỏi xoay quanh nâng ngực nội soi là như thế nào, hãy để lại thông tin liên hệ bên dưới bài viết để được tư vấn. Hoặc gọi ngay đến hotline 033 994 8686. Quý khách hàng có thể trực tiếp đăng ký tư vấn tại địa chỉ trung tâm Thẩm mỹ Kalian số 95A Đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh.