Phẫu thuật nâng ngực ăn kiêng gì ?

Chế độ ăn uống rất quan trọng để sở hữu vóc dáng cân đối dù có phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Thế nhưng, ăn uống lại càng quan trọng hơn sau khi phẫu thuật nâng ngực. Các chị em thường thắc mắc sau nâng ngực kiêng ăn gì để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho bầu ngực. Để giúp chị em có chế độ dinh dưỡng hợp lý, Kalian mời chị em tham khảo bài đọc bên dưới.

Sau khi phẫu thuật nâng ngực kiêng ăn gì?

Mặc dù nâng ngực nội soi được biết đến là phương pháp thẩm mỹ vòng 1 tiên tiến hạn chế xâm lấn và không lộ dấu vết thẩm mỹ. Tuy nhiên tùy vào cơ địa khác nhau mà vết thương có thể lâu lành hơn và dễ để lại sẹo. Vì thế việc chú trọng trong khâu ăn uống, chế độ dinh dưỡng sau nâng ngực là điều vô cùng cần thiết. Hiểu rõ nâng ngực kiêng ăn gì sẽ giúp chị em có thể chủ động tránh những loại thực phẩm có thể ảnh hưởng xấu đến vết thương và quá trình hồi phục sau nâng ngực. Hãy tìm hiểu cụ thể hơn sau nâng ngực kiêng ăn gì trong thông tin hữu ích dưới đây.

Rau muống dễ hình thành sẹo lồi


Một thực phẩm được đề cập đầu tiên trong danh sách sau nâng ngực kiêng ăn gì đó là rau muống. Bởi rau muống sẽ khiến vết thương bị đầy lên nhanh chóng, hình thành các mô xơ cứng lồi lên mất thẩm mỹ hay còn gọi là sẹo lồi.

Thịt bò làm vết thương sẫm màu


Nhiều chị em cho rằng sau khi trải qua ca phẫu cần nhanh chóng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, với thịt bò lại chứa nhiều protein sẽ khiến vết mổ bị thâm, và sẫm màu gây mất thẩm mỹ. 

Hải sản dễ gây khó chịu, ngứa ngáy


Các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ chứa nhiều canxi tốt cho quá trình hình thành xương. Ngược lại, với những vết thương thẩm mỹ  thì hải sản sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho vết thương và vùng lân cận.

Trứng khiến lan rộng vết thương


Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất nhưng lại trứng lại là thực phẩm không nên ăn sau khi phẫu thuật. Nếu ăn trứng, vết mổ có thể bị lan rộng thậm chí thành các vết trắng như lang ben.

Đồ nếp, thịt gà gây mưng mủ, lâu lành


Những thực phẩm từ nếp như xôi, bánh nếp,…hay thịt gà đều thuộc những thực phẩm phải kiêng sau nâng ngực. Vì đồ nếp và thịt gà đều khiến vết thương dễ bị mưng mủ, làm chậm quá trình lành lại.

Sau khi nâng ngực có nên kiêng rượu bia?

Rượu, bia, các chất có cồn luôn nằm trong “top đầu” danh sách các món nên kiêng sau phẫu thuật thẩm mỹ. Khi được hỏi nâng ngực kiêng ăn gì, tất cả các bác sĩ đều nhắc nhở là tuyệt đối không được sử dụng bia rượu và các chất kích thích như thuốc lá, cà phê. Bởi trong thời gian này các chất nêu trên sẽ gây ra tác dụng ngược với thuốc, làm cho thời gian lành vết thương kéo dài và không đạt được dáng ngực như mong muốn.


Tại sao nâng ngực cần có chế độ ăn hợp lý?

Mặc dù nâng ngực nội soi là kỹ thuật đơn giản với sự hỗ trợ của máy móc thiết bị và công nghệ hiện đại, tuy nhiên việc kiêng cữ cúng hết sức quan trọng.

  • Hạn chế để lại dấu vết thẩm mỹ. Kiêng ăn sẽ giúp vết thương không bị thâm xấu hay để lại sẹo lồi gây thẩm mỹ.
  • Rút ngắn thời gian hồi phục bởi chế độ ăn uống hợp lý giúp quá trình hồi phục nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian, và không ảnh hưởng đến công việc cuộc sống. 
  • Tránh biến chứng vì nâng ngực kiêng ăn gì còn quyết định vết thương có bị mưng mủ, sưng tấy, viêm nhiễm, hay nhiễm trùng không. 

Lời kết

Kiêng cữ thực sự cần thiết cho quá trình hồi phục sau phẫu thuật. Chẳng những vậy, chế độ ăn uống hợp lý cũng góp phần hình thành bầu ngực căng tròn quyến rũ. Nếu chị em còn thắc mắc về chế độ ăn uống sau nâng ngực kiêng ăn gì hoặc chăm sóc hậu nâng ngực có thể liên hệ với trung tâm thẩm mỹ Kalian. Để được tư vấn cụ thể, chị em vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ tới trợ lý bác sĩ qua đường dây nóng  gọi đến đường dây nóng 033 994 8686. Trực tiếp thăm khám hoặc tư vấn tại địa chỉ trung tâm Thẩm mỹ Kalian số 95A Đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh.