Những giải đáp xoay quanh vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực an toàn

Nâng ngực bằng túi ngực hiện đại được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và mức độ an toàn theo nghiên cứu của FDA Hoa Kỳ. Bằng chứng cho thấy các loại túi ngực hiện đại có cấu tạo bề mặt tương thích với cơ thể người cao vì thế ít gây biến chứng và nhiễm trùng. Dưới đây là những thông tin nổi bật được đội ngũ Kalian tổng hợp xoay quanh chủ đề phẫu thuật nâng ngực an toàn. Mời bạn đọc tham khảo.

Những rủi ro và biến chứng có thể xảy ra khi thẩm mỹ nâng ngực

Tại thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào của Bộ Y Tế cho thấy thẩm mỹ nâng ngực bằng silicon hoặc túi nước biển có thể gây ra vấn đề nguy hiểm cho tính mạng. Tuy nhiên, phương pháp thẩm mỹ này vẫn tồn đọng những rủi ro nhất định. Dưới đây là một số vấn đề nâng ngực an toàn mà phái đẹp cần xem xét trước khi quyết định thẩm mỹ. 

  • Khả năng tái phẫu thuật: Túi ngực có thể giảm kích thước hoặc thay đổi hình dáng theo thời gian, khi ấy khách hàng cần can thiệp phẫu thuật để cải thiện túi ngực. Tuy nhiên, tuổi thọ túi ngực kéo dài bao lâu vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

  • Thay đổi hình dáng hoặc vỡ túi ngực: Theo thời gian, túi ngực có thể thay đổi hình dạng. Một bên vú có thể thay đổi hoặc mất cân bằng so với bên còn lại. Đôi khi, các mô xung quanh ngực có thể cứng lại, hay còn được gọi là tình trạng co thắt nang. Phẫu thuật là cách duy nhất để sửa chữa co thắt nang.

Những giải đáp xoay quanh vấn đề phẫu thuật nâng ngực an toàn

Những giải đáp xoay quanh vấn đề phẫu thuật nâng ngực an toàn


  • Ngực bị biến dạng: Nâng ngực thẩm mỹ có thể thay đổi vĩnh viễn mô ngực. Nếu khách hàng muốn loại bỏ túi ngực khỏi cơ thể, ngực có thể không trở lại hình dạng như trước khi phẫu thuật, bầu ngực có thể xuất hiện tình trạng nhăn hoặc lún.

  • Thay đổi về ngoại hình và cảm giác: Thẩm mỹ nâng ngực có thể gây mất cảm giác ở vú và núm vú..

  • Biến chứng phẫu thuật: Bất kỳ phương pháp phẫu thuật nào cũng có nguy cơ để lại biến chứng. Các biến chứng sau phẫu thuật nâng ngực bao gồm nhiễm trùng phẫu thuật, chảy máu và sưng phù.

  • Các vấn đề khác. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nâng ngực có sử dụng túi ngực khiến việc cho con bú trở nên khó khăn hơn hoặc mất khả năng cho con bú nếu được thực hiện bởi bác sĩ không có chuyên môn. Túi ngực đặt không đúng cách (đặt trên cơ và dưới tuyến) có thể chèn ép tuyến sữa.

Những yếu tố nào cần cân nhắc trước khi thẩm mỹ nâng ngực nội soi?

Lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ không phải là quyết định dễ dàng. Để tránh được những rủi ro không đáng có, khách hàng cần hiểu rõ phương pháp cũng như các yếu tố quyết định phẫu thuật nâng ngực an toàn. Dưới đây là những gợi ý giúp phái đẹp yên tâm hơn khi quyết định nâng ngực nội soi.

  • Địa điểm thực hiện thẩm mỹ: cơ sở thẩm mỹ được chứng nhận bởi Bộ Y Tế, trang thiết bị, dụng cụ y khoa đảm bảo tiêu chuẩn, an toàn. 

  • Chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ: có bằng cấp chứng nhận, có kinh nghiệm thực hiện thẩm mỹ nâng ngực nội soi, chuyên môn cao, tận tâm và có danh tiếng tốt.

Những giải đáp xoay quanh vấn đề phẫu thuật nâng ngực an toàn

Những giải đáp xoay quanh vấn đề phẫu thuật nâng ngực an toàn


  • Chi phí phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu: chi phí nâng ngực đã bao gồm chăm sóc và trang phục định hình hay không, khách hàng cần xem xét và thỏa thuận cụ thể từ ban đầu, tránh phát sinh những rắc rối về sau. 

  • Chế độ bảo hành túi ngực: “Túi ngực được bảo hành bao lâu”, “Ai là người giải quyết khiếu nại nếu có sự cố xảy ra với túi ngực”.. là những vấn đề cần được lưu ý hàng đầu.

Làm thế nào để hạn chế những rủi ro thẩm mỹ nâng ngực?

Nhìn chung, để hạn chế những rủi ro thẩm mỹ nâng ngực, khách hàng cần thực hiện đầy đủ hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật về cách theo dõi cơ thể sau nâng ngực. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng bất thường, hãy báo cáo kịp thời cho bác sĩ phẫu thuật hoặc các dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế. 

Ngoài ra, tuân theo hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật về việc theo dõi túi ngực và kiểm tra chụp nhũ ảnh định kỳ cho bệnh ung thư vú. Đừng quên thông báo cho cơ sở chụp nhũ ảnh rằng bạn đã thực hiện nâng ngực nội soi.


Những giải đáp xoay quanh vấn đề phẫu thuật nâng ngực an toàn

Những giải đáp xoay quanh vấn đề phẫu thuật nâng ngực an toàn

Bác sĩ phẫu thuật có thể xem xét và đề nghị thực hiện các xét nghiệm cần thiết khác chẳng hạn như siêu âm hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI). FDA khuyến cáo rằng những người có cấy ghép silicon nên kiểm tra thường xuyên để phát hiện kịp thời tình trạng vỡ túi ngực.

Lời kết

Kết quả của một quy trình nâng ngực nội soi thường kéo dài 10 năm hoặc hơn. Tuy nhiên, tuổi thọ túi ngực có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa khách hàng, loại túi ngực, kích cỡ và hình dạng, cùng một số các yếu tố khác. Để được tư vấn cụ thể về phẫu thuật nâng ngực an toàn, bạn đọc có thể liên hệ đến hotline Kalian 033 994 8686 - 0866 000 818 hoặc đăng ký tư vấn trực tiếp tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian, địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh.