Những thông tin phái đẹp nên biết trước khi lấy mỡ má

Mỡ má là khối mỡ tròn nằm giữa má, bên dưới lớp cơ mặt, hay ở vùng hõm bên dưới xương gò má. Kích thước của khối mỡ má ảnh hưởng khá nhiều đến hình dạng khuôn mặt và thẩm mỹ của hầu hết chị em phụ nữ. Hầu hết chúng ta đều có phần mỡ má, tuy nhiên khối lượng mỡ sẽ khác nhau phụ thuộc nhiều vào cân nặng, chế độ tập luyện và ăn uống. Lượng mỡ thừa ở má lớn có thể khiến khuôn mặt tròn trĩnh và mất đi nét quyến rũ. Phẫu thuật thẩm mỹ lấy mỡ gò má là lựa chọn thích hợp giúp chị em cải thiện gương mặt thanh tú hơn.

Phương pháp thẩm mỹ lấy mỡ má là gì?

Lấy mỡ má loại bỏ vĩnh viễn các tế bào mỡ trên khuôn mặt. Phương pháp này đem lại đường nét thanh thoát hơn cho gương mặt. Sau khi hồi phục, khách hàng có thể cảm nhận da căng và đường nét gọn gàng, quyến rũ hơn. 

lấy mỡ má 1

Lấy mỡ má là gì?

Phẫu thuật lấy mỡ má là quy trình loại bỏ một mô mỡ cụ thể trong má, còn được gọi là phẫu thuật cắt bỏ túi mỡ má hoặc phẫu thuật thu nhỏ má. Trong quá trình này, các miếng mỡ ở má sẽ được phẫu thuật cắt bỏ. Phẫu thuật lấy mỡ ở má có thể được thực hiện riêng lẻ hoặc kết hợp với các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ khác, như: nâng mũi, độn cằm, tạo hình môi, tiêm botox...

Quy trình lấy mỡ gò má được thực hiện như thế nào?

Lấy mỡ má là một thủ thuật thẩm mỹ nhanh chóng. Do đó, bệnh nhân không cần nhập viện và có thể ra về trong ngày. Phương pháp lấy mỡ gò má thường kéo dài từ 30 phút đến 1 giờ. Quy trình lấy mỡ gò má thường được diễn ra như sau:

  • Khách hàng được tư vấn và kiểm tra tình trạng sức khoẻ tổng quát. Sau đó, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ thực hiện gây tê vùng hoặc gây mê toàn thân. Thông thường, khách hàng được gây tê cục bộ để giảm các đau đớn trong suốt quá trình thực hiện.

  • Bác sĩ phẫu thuật tiến hành phẫu thuật lấy túi mỡ má..

  • Hồi phục - Sau khi làm thủ thuật, khách hàng có thể sẽ bị đau và sưng tấy trong và xung quanh mặt. Tình trạng này sẽ giảm dần theo thời gian và có thể được kiểm soát bằng thuốc không kê đơn. Thời gian hồi phục có thể kéo dài từ 3 đến 4 tuần. Sau khi lành, vùng má có thể trông mỏng và gọn gàng hơn.

lấy mỡ má 2

Những ai có thể thực hiện lấy mỡ má?

Phương pháp lấy mỡ gò má sẽ được bác sĩ quyết định trong quá trình tư vấn sau khi thăm khám và thảo luận với khách hàng. Tuy nhiên, cho dù phương pháp thực hiện là gì, những ai mong muốn loại bỏ mỡ má bằng phẫu thuật thẩm mỹ cần đáp ứng các yếu tố sau:

  • Có trọng lượng cơ thể cân đối.

  • Có sức khỏe tổng thể tốt, không mắc các bệnh tiềm ẩn như bệnh tim hoặc tiểu đường

  • Có làn da đàn hồi và mịn màng. Khi loại bỏ chất béo, nếu làn da kém đàn hồi có thể bị chùng. Ngoài ra, loại bỏ mỡ má có thể làm tăng độ lõm của da. Vì thế các khách hàng có má lúm đồng tiền thì nên cân nhắc trước khi lấy mỡ gò má. 

lấy mỡ má 4

Tác dụng phụ và rủi ro khi lấy mỡ má

Sưng và cảm giác khó chịu là hiện tượng bình thường có thể xảy ra trong quá trình hồi phục sau khi lấy mỡ ở má. Các tác dụng phụ này sẽ biến mất sau khi hồi phục. Bên cạnh đó, tương tự với bất kỳ thủ tục thẩm mỹ nào, phẫu thuật lấy mỡ ở má cũng có thể tiềm ẩn rủi ro và tác dụng phụ. Nguy cơ biến chứng có thể tăng lên nếu khách hàng thực hiện nhiều thủ thuật thẩm mỹ cùng một lúc. Các rủi ro trong việc loại bỏ mỡ má bao gồm:

  • Chảy máu hoặc không cầm máu trong quá trình phẫu thuật

  • Phản ứng xấu với thuốc mê

  • Da lỏng lẻo, sần sùi, chùng nhão hoặc không đồng đều. 

  • Thay đổi màu da

  • Tổn thương dây thần kinh, có thể do việc gây tê

  • Nhiễm trùng trong hoặc xung quanh vết mổ

  • Tích tụ chất lỏng dưới da (huyết thanh)

Những lưu ý khi lựa chọn địa điểm lấy mỡ gò má

Lựa chọn trung tâm thẩm mỹ uy tín, bác sĩ phẫu thuật có trình độ và kinh nghiệm là yếu tố quan trọng đem lại kết quả tốt nhất và giúp ngăn ngừa các biến chứng. Phẫu thuật bóc tách mỡ má chỉ nên được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm thực hiện trước đó. 

lấy mỡ má


Nếu đang cân nhắc đến việc lấy mỡ ở má, khách hàng cần có kiến thức về dịch vụ thẩm mỹ, kết quả cải thiện sau quy trình, cũng như các rủi ro, tác dụng phụ có thể gặp phải. Tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian, khách hàng luôn được tư vấn kỹ lưỡng về quy trình thẩm mỹ cũng như các phương pháp phù hợp với tình trạng sức khoẻ và mong muốn cải thiện của bệnh nhân. Trợ lý bác sĩ Hồ Quốc Việt, Giám Đốc chuyên môn Trung tâm thẩm mỹ Kalian sẽ giải thích chi tiết về quy trình, kỹ thuật được sử dụng và mọi rủi ro có thể xảy ra. 

Lời kết

Phương pháp phẫu thuật lấy mỡ má đòi hỏi can thiệp phẫu thuật bóc tách phần mỡ thừa khỏi khu vực điều trị, đem lại khả năng cải thiện đường nét khuôn mặt thon gọn, quyến rũ hơn. Để được tư vấn về các dịch vụ thẩm mỹ, xin vui lòng liên hệ đến hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 để lên lịch tư vấn tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian. Quý khách có thể ghé trực tiếp tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian tại địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh.