Nâng ngực sau bao lâu thì hết đau?

Nâng ngực nội soi là phương pháp thẩm mỹ hiện đại với tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân cao. Hầu hết các bệnh nhân phẫu thuật nâng ngực đều cảm thấy tự tin với ngoại hình mới và hạnh phúc hơn trước. Thông thường, sau nâng ngực, bệnh nhân có thể gặp cảm giác đau đớn do thuốc gây mê đã hết.

Vậy nâng ngực sau bao lâu thì hết đau và những cơn đau nào được xem là bất thường? Mời bạn đọc cùng trung tâm thẩm mỹ Kalian tìm hiểu cụ thể hơn về các triệu chứng có thể gặp sau nâng ngực nội soi ngay sau đây.

Nâng ngực sau bao lâu thì hết đau?

Những cơn đau sau nâng ngực nội soi thường thuyên giảm từ 3 đến 4 ngày sau phẫu thuật. Và biến mất hoàn toàn trong vòng 5 đến 6 tuần.

Những cơn đau sau phẫu thuật nâng ngực có thể cảm nhận khác nhân ở riêng mỗi bệnh nhân. Điều này được lý giải dựa trên cơ địa bệnh nhân cũng như kỹ thuật được sử dụng. 

Nâng ngực sau bao lâu thì hết đau

Tình trạng khó chịu sau phẫu thuật được cho là kết quả của việc sử dụng thuốc gây tê cục bộ tác dụng kéo dài, nhằm kéo dài đến 72 giờ giảm đau sau phẫu thuật. Bệnh nhân có xu hướng cảm thấy căng tức và khó chịu trong vài ngày đầu.

Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng được khắc phục và bệnh nhân có thể sinh hoạt, vận động bình thường trong vòng vài tuần. Ngoài ra, đau nâng ngực phụ thuộc vào vị trí đưa túi ngực vào trong cơ thể. Bên cạnh đó, kích thước của túi ngực và quá trình chèn túi ngực có thể ảnh hưởng đến các cơn đau sau phẫu thuật.

Những triệu chứng có thể gặp sau phẫu thuật nâng ngực nội soi

1. Ngực cảm thấy căng, nặng hoặc cảm giác như muốn nổ tung

Phải mất thời gian để cơ, mô ngực và da điều chỉnh sau phẫu thuật nâng ngực nội soi. Cho đến khi các mô này đã lành lặn, bệnh nhân có thể cảm nhận tình trạng căng, đôi khi dữ dội ở vùng ngực, đặc biệt nếu túi ngực nội soi được đặt bên dưới cơ. Tình trạng sưng sau phẫu thuật được xem là bình thường, có thể dữ dội nhất từ khoảng 3 đến 5 ngày sau phẫu thuật, đặc biệt là cảm giác áp lực ở ngực, cảm giác nặng ngực. Một số phụ nữ cũng cho biết rằng ngực của họ cảm thấy căng cứng, nặng nề sau phẫu thuật.

tìm hiểu về nâng ngực

Điều này kéo dài bao lâu: Thông thường, cảm giác khó chịu dữ dội, căng tức hoặc nặng nề có thể giảm hẳn trong một đến hai tuần đầu tiên sau phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể trải qua cảm giác căng cứng nhẹ ở cơ ngực trong một tháng hoặc lâu hơn. Phần lớn tình trạng sưng sẽ giảm dần trong khoảng ba tuần, mặc dù các bác sĩ dự đoán tình trạng sưng nhẹ có thể kéo dài khoảng 3 tháng.

Đến mốc 3 tháng, ngực sẽ khá gần với hình dạng và vẻ ngoài cuối cùng của chúng, mặc dù vết sẹo sẽ có thể mờ dần trong vài tháng nữa.

Khi nào cần gọi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ: Nếu tình trạng sưng có vẻ nghiêm trọng, đặc biệt là một bên hoặc nếu cảm giác căng cứng kèm theo sốt và ngực ấm nóng khi chạm vào, hãy liên hệ với bác sĩ phẫu thuật ngay lập tức; đây là những dấu hiệu chảy máu và nhiễm trùng.

2. Ngực có cảm giác bị lệch, núm vú không đều nhau

Thời gian đầu sau phẫu thuật, bầu ngực có thể nhô cao bất thường trên ngực và hơi cứng. Trong vài tuần đầu tiên phục hồi, một bên ngực có thể to hơn bên kia và một bên có thể lệch thấp hơn phía còn lại. Thông thường, 3 tháng là thời điểm ngực đạt được hình dạng hoàn thiện của chúng, mặc dù vết sẹo sẽ tiếp tục mờ dần trong vài tháng nữa.

sơ hữu ngực đẹp

Khi nào cần gọi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ: Nếu sau 3 tháng, một hoặc cả hai bên ngực vẫn xuất hiện sai lệch, có thể bạn đang gặp phải sự bất cân xứng đáng kể. Trong trường hợp cảm thấy ngực khó chạm vào một cách bất thường, hoặc cứng khi chạm vào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu vẫn không hài lòng với kết quả nâng ngực của mình từ 6 đến 12 tháng sau khi thực hiện, bệnh nhân cần xem xét chỉnh sửa nâng ngực.

3. Trầm cảm, rối loạn cảm xúc, gặp phản ứng lạ sau nâng ngực

Hầu hết phụ nữ sau khi nâng ngực đều cảm thấy tự tin, hạnh phúc và sống tích cực hơn trước. Những một số bệnh nhân lại cho rằng họ luôn cảm thấy rất tồi tệ. Bên cạnh vẻ đẹp hình thể, bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng rối loạn cảm xúc hoặc cảm giác khó chịu trong quá trình phục hồi.

Thậm chí một số bệnh nhân đã phải trải qua tình trạng trầm cảm nhẹ sau khi phẫu thuật, bao gồm phẫu thuật nâng ngực nội soi.

Một số nguyên nhân cho tình trạng này có thể do thuốc gây mê hoặc thuốc giảm đau sử dụng trong giai đoạn phẫu thuật và phục hồi đã hình thành thói quen cho bệnh nhân. Thêm vào đó là khoảng thời gian 1 đến 3 tháng sau phẫu thuật, ngực có thể không đạt được hình dáng hoàn thiện, khiến bệnh nhân cảm thấy lúng túng và nghi ngờ kết quả của ca phẫu thuật.

quá trình nâng ngực

Điều này kéo dài bao lâu: Điều quan trọng ở đây là phải kiên nhẫn; cảm giác tồi tệ sẽ trôi qua sau một vài tuần, khi bạn trở lại với thói quen bình thường, tình trạng sưng và cứng sau phẫu thuật sẽ giảm xuống và bệnh nhân có thể nhận thấy rằng ngực đang đẹp hơn mỗi ngày.

Khi nào nên gặp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ: Nếu đang trải qua cảm giác trầm cảm và thực sự tồi tệ, hãy gặp một chuyên gia có trình độ.

Nếu vẫn cảm thấy không hài lòng về việc nâng ngực của mình nhiều tháng sau phẫu thuật, thì đó là thời gian để tìm đến bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Bệnh nhân được khuyến khích chờ đợi bộ ngực hoàn thiện, hoặc một số người có thể cần can thiệp sửa đổi lại hình dáng ngực hoặc loại túi ngực.

4. Bị đau ở núm vú

Khi các đầu dây thần kinh lành lại sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể cảm thấy những cơn đau nhói ngắn từng đợt bên trong ngực, đặc biệt là ở núm vú. Cảm giác đau và khác thường trong vài tuần đầu tiên có thể bao gồm co thắt cơ ngực và đau lưng trên (thường xuất phát từ sự thay đổi tư thế ngủ).

Điều này kéo dài bao lâu: Co thắt cơ ngực không liên tục sau khi nâng ngực có thể kéo dài ba hoặc bốn tuần, cho đến khi cơ ngực đã hoàn toàn hồi phục để có mô cấy bên dưới nó. Cơn đau núm vú có thể kéo dài đến 6 tháng hoặc lâu hơn, mặc dù bệnh nhân có thể thấy những triệu chứng này ít thường xuyên và ít dữ dội hơn ngày qua ngày.

tập thể dục giúp ngực săn chắc

Khi nào nên gặp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ: Nếu cảm giác khó chịu nhẹ, nghiêm trọng thậm chí kéo dài trong hai hoặc ba tuần đầu tiên làm gián đoạn khả năng ngủ hoặc thực hiện hoạt động bình thường, hãy liên hệ với bác sĩ thẩm mỹ.

5. Cảm giác lâng lâng, táo bón và mệt mỏi

Can thiệp phẫu thuật ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, kể cả hệ thống tiêu hóa. Gây mê và thuốc có thể khiến bệnh nhân buồn nôn và nôn. Bệnh nhân có thể mất cảm giác ngon miệng trong vài ngày. Thuốc giảm đau, cũng như hạn chế hoạt động, có thể dẫn đến táo bón. Đầy hơi và mệt mỏi cũng là hậu quả của những vấn đề này.

Điều này kéo dài bao lâu: Thông thường, buồn nôn chỉ kéo dài một vài ngày và táo bón nhiều nhất một tuần. Bệnh nhân có thể làm giảm bớt sự khó chịu về tiêu hóa bằng cách cung cấp đủ nước cho cơ thể, uống thuốc giảm đau ở mức được phép.

Ngoài ra, để tránh vận động mạnh, việc đi bộ thường xuyên là cách dễ dàng nhất giúp hỗ trợ tiêu hóa, lưu thông máu và cải thiện tinh thần.

Khi nào cần gọi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ: Nếu xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng hoặc các triệu chứng trên kéo dài hơn một vài ngày, hãy gặp bác sĩ phẫu thuật. Giải pháp có thể đơn giản như điều chỉnh chế độ ăn uống, hoặc bác sĩ phẫu thuật có thể đề nghị sử dụng thuốc kê đơn nhằm giảm bớt cảm giác khó chịu cho bệnh nhân.

KHÔNG dùng thuốc lợi tiểu hoặc thuốc nhuận tràng mà không có sự chấp thuận của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

Lời kết

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ sẽ cung cấp lịch hẹn và thăm khám thường xuyên trong suốt quá trình phục hồi để đánh giá quá trình cũng như giải đáp các vấn đề của khách hàng. Bên cạnh đó, nâng ngực sau bao lâu thì hết đau phụ thuộc ít nhiều vào tình trạng sức khoẻ và cơ địa của bệnh nhân. 

Tại trung tâm thẩm mỹ Kalian, bệnh nhân được yêu cầu quay trở lại thăm khám nhiều lần trong vòng hai tuần đầu sau phẫu thuật.Sau khi đã hoàn toàn hồi phục, bệnh nhân vẫn cần tuân thủ lịch hẹn thăm khám theo đúng yêu cầu.

Để được tư vấn cụ thể về các dịch vụ nâng ngực tại trung tâm thẩm mỹ Kalian do Bác sĩ phẫu thuật nâng ngực Hồ Quốc Việt thực hiện, xin vui lòng để lại thông tin tư vấn bên dưới bài viết hoặc gọi ngay đến hotline 033 994 8686. Quý khách hàng có thể trực tiếp đăng ký tư vấn tại địa chỉ trung tâm Thẩm mỹ Kalian số 95A Đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh.