Nâng mông bằng mỡ tự thân: Ưu điểm, Quy trình & Chi phí

Theo số liệu thống kê thường niên năm 2016, phẫu thuật nâng mông là một trong những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phát triển nhanh nhất được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có chứng nhận. Nâng mông bằng mỡ tự thân tăng 26% trong giai đoạn 2016-2015, trong khi phẫu thuật nâng ngực nội soi sử dụng túi ngực tăng 18% so với cùng kỳ. Vậy phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân là gì và hiệu quả ra sao? Mời bạn đọc tìm hiểu cùng Kalian trong bài viết bên dưới.

Tổng quan về phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân

Nâng mông bằng mỡ tự thân là gì?

Trong quy trình nâng mông bằng mỡ tự thân, bác sĩ phẫu thuật sẽ lấy mỡ từ những vùng dư thừa như bụng, đùi, lưng trên hoặc cánh tay để đưa vào mông. Về cơ bản, đây là sự kết hợp giữa hút mỡ và nâng mông. Mặc dù những số ca phẫu thuật nâng mông tự thân không cao như nâng ngực nội soi, nhưng nó cũng lý giải được vì sao đây lại là phương pháp thẩm mỹ phát triển nhanh nhất hiện nay. Với sự hỗ trợ của kỹ thuật cùng kinh nghiệm của đội ngũ bác sĩ, phẫu thuật nâng mông bằng mỡ tự thân không chỉ làm tăng kích thước vòng 3, mà còn đem lại cơ mông săn chắc, cân bằng vóc dáng, bao gồm cả eo, bụng và đùi.

Nâng mông bằng mỡ tự thân: Ưu điểm, Quy trình & Chi phí

Quy trình nâng mông bằng mỡ tự thân thực hiện thế nào?

Bằng cách loại bỏ chất béo từ một số khu vực nhất định như bụng và đặt nó vào mông, bác sĩ phẫu thuật có thể khôi phục lại sự hài hòa cho cơ thể bệnh nhân, làm nổi bật vòng eo và vóc dáng cơ thể. Kết quả cuối cùng giúp khách hàng có vòng eo hẹp hơn, mông và hông cân đối, đồng thời dáng người quyến rũ hơn. Khi một bệnh nhân đến tư vấn nâng mông tự thân, bác sĩ phẫu thuật tại trung tâm thẩm mỹ Kalian sẽ tiến hành kiểm tra cơ thể bệnh nhân bằng kỹ thuật và công nghệ phù hợp, nhằm xác định những vị trí tốt nhất để thêm và bớt mỡ nhằm giúp bệnh nhân đạt được vóc dáng mà mình mong muốn. Quy trình nâng mông bằng mỡ tự thân bao gồm các bước sau:

  • Nâng mông tự thân thực hiện sau khi bệnh nhân đã được gây mê. Tuy nhiên, trong các thủ tục lấy khối lượng chất béo ít, bệnh nhân có thể được thực hiện gây tê tại chỗ (thuốc gây tê). Bạn có thể yêu cầu một loại thuốc chống buồn nôn trước đó, đặc biệt là nếu gây mê không phù hợp với bệnh nhân.
Nâng mông bằng mỡ tự thân: Ưu điểm, Quy trình & Chi phí
  • Sau khi gây mê hoặc gây tê tại chổ, bác sĩ phẫu thuật áp dụng phương pháp hút mỡ để loại bỏ chất béo từ các khu vực khác của cơ thể, chẳng hạn như hông, dạ dày và đùi. Hút mỡ được tiến hành thông qua việc rạch da, và sau đó sử dụng một ống hút y tế để đưa chất béo khỏi cơ thể.
  • Lượng chất béo vừa được loại bỏ khỏi cơ thể của bạn được thanh lọc và sẵn sàng để tiêm vào mông.
  • Bác sĩ phẫu thuật tiến hành tiêm chất béo đã xử lý vào các khu vực cụ thể ở mông để tạo ra một cái nhìn tròn, đầy đặn hơn. Bác sĩ sẽ thực hiện ba đến năm vết mổ quanh mông để chuyển chất béo vào bên trong vùng mông.
  • Cả hai vết mổ hút mỡ và chuyển mỡ đều được đóng lại bằng các mũi khâu. Bác sĩ phẫu thuật có thể yêu cầu bệnh nhân sử dụng quần áo nén chống lại các khu vực bị ảnh hưởng trên da để giảm thiểu nguy cơ chảy máu.

Lợi ích phẫu thuật nâng mông bằng mỡ tự thân

Không giống như các hình thức phẫu thuật nâng mông khác, chẳng hạn như nâng mông nội soi đặt túi silicon, nâng mông bằng mỡ tự thân được quảng cáo là mang lại kết quả trông tự nhiên hơn đồng thời cải thiện tối đa vóc dáng cơ thể.

Nâng mông bằng mỡ tự thân: Ưu điểm, Quy trình & Chi phí

Phương pháp này cũng có thể giải quyết một số vấn đề nhất định, chẳng hạn như tình trạng chảy xệ và thay đổi hình dạng theo tuổi tác.

Một lợi ích khác đối với nâng mông mỡ tự thân là có nguy cơ nhiễm trùng thấp hơn so với cấy ghép mông bằng silicon. Bên cạnh những lợi thế này, nâng mông tự thân cũng bao gồm một số tác dụng phụ nghiêm trọng khác đáng cân nhắc.

Tác dụng phụ nâng mông bằng mỡ tự thân

Nâng mông bằng mỡ tự thân có thể ít rủi ro hơn so với các phương pháp phẫu thuật khác, chẳng hạn như nâng mông nội soi bằng silicon. Tuy nhiên, không giống như các phương pháp phẫu thuật thông thường, nâng mông thẩm mỹ có nguy cơ gây nên tác dụng phụ, thậm chí tình trạng y tế nghiêm trọng. Bao gồm: sự nhiễm trùng, sẹo phẫu thuật, đau đớn, cục u dưới da ở những khu vực hút hoặc tiêm mỡ, mất da ở vùng điều trị do nhiễm trùng sâu, thuyên tắc mỡ trong tim hoặc phổi, có thể gây tử vong.

Nâng mông bằng mỡ tự thân: Ưu điểm, Quy trình & Chi phí

Các báo cáo hiện tại cho thấy tỷ lệ tử vong là 1 trên 3000 khi nâng mông mỡ tự thân. Trong trường hợp quy trình phẫu thuật được thực hiện không chính xác, chất béo được tiêm có thể đi vào các tĩnh mạch lớn ở mông, sau đó đi đến phổi. Điều này gây ra suy hô hấp và cuối cùng là tử vong.

Một tác dụng phụ khác được biết đến là sự thất bại trong tạo hình mông. Một lượng chất béo nhất định được tiêm vào cơ thể sẽ bị phá vỡ và được cơ thể hấp thụ. Để giúp giảm thiểu rủi ro này, bác sĩ phẫu thuật có thể chèn thêm chất béo vào lần đầu tiên.

Chi phí nâng mông mỡ tự thân

Năm 2016, chi phí trung bình cho nâng mông dao động từ 80 triệu đến 100 triệu đồng. Chi phí này được xem là chi phí cơ bản của ca phẫu thuật, bệnh nhân có thể phải xem xét các chi phí khác, chẳng hạn như nằm viện, gây mê và chăm sóc sau phẫu thuật. Đồng thời, hãy đề cao cảnh giác với các phương pháp nâng mông giá rẻ. Các chương trình nâng mông giá rẻ có thể không đảm bảo an toàn về mặt y tế, gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng, hoặc thậm chí nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Bảo hiểm y tế thường không được áp dụng trong phẫu thuật nâng mông mỡ tự thân vì nó không được đánh giá là tình trạng y tế. Bệnh nhân quan tâm đến chi phí nâng mông nội soi có thể liên hệ đến trung tâm thẩm mỹ Kalian để được tư vấn tất cả các chi phí liên quan và chương trình thanh toán thẩm mỹ.

Nâng mông bằng mỡ tự thân: Ưu điểm, Quy trình & Chi phí

Ai nên sử dụng phương pháp nâng mông bằng mỡ tự thân?

Trước khi tiến hành lựa chọn can thiệp thẩm mỹ nâng mông bằng mỡ tự thân, bệnh nhân cần được tư vấn và thăm khám với đội ngũ bác sũ phẫu thuật. Một trong những trường họp được khuyến khích can thiệp nâng mông tự thân bao gồm:

  • Mông bị mất hình dạng tự nhiên do tuổi tác hoặc mất kiếm soát cân nặng.
  • Không cảm thấy thoải mái khi mặc quần áo.
  • Có đủ lượng mỡ dự trữ ở hông và các khu vực khác để ghép
  • Không hút thuốc
  • Trọng lượng cơ thể khoẻ mạnh.
  • Có lối sống lành mạnh, bao gồm tập thể dục thường xuyên
  • Không có bất kỳ nhiễm trùng hoặc biến chứng gần đây liên quan đến phẫu thuật.

Lời kết

Phẫu thuật nâng mông bằng mỡ tự thân đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Khi được thực hiện với bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm có tay nghề và hỗ trợ kỹ thuật tiên tiến, bệnh nhân sẽ có cơ hội tốt hơn để đạt được vòng 3 như ý. Trò chuyện với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hồ Quốc Việt tại trung tâm thẩm mỹ Kalian để làm rõ mong muốn của bạn cũng như phương pháp nâng mông nào phù hợp với cơ thể của bạn bằng cách để lại thông tin tư vấn bên dưới bài viết hoặc gọi ngay đến hotline 033 994 8686. Quý khách hàng có thể trực tiếp đăng ký tư vấn tại địa chỉ trung tâm Thẩm mỹ Kalian số 95A Đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh.