Hút mỡ có an toàn không và câu trả lời từ BSCKI Hồ Quốc Việt

Hút mỡ là dịch vụ thẩm mỹ phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới. Khi tìm đến thẩm mỹ, hầu hết phái đẹp đều lo lắng về mức độ an toàn trong và sau phẫu thuật. Để đánh giá tính an toàn của ca phẫu thuật, cần nhìn nhận được liệu phương pháp thẩm mỹ này có phổ biến và được thực hiện bởi bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao hay không. Cùng tìm hiểu xem hút mỡ bụng có an toàn không, và làm cách nào để đảm bảo hút mỡ không gây hại cho sức khỏe và an toàn của chị em.

Các phương pháp hút mỡ tại Việt Nam hiện nay 

Hút mỡ bụng có an toàn không phụ thuộc khá nhiều vào phương pháp thực hiện. Có nhiều phương pháp hút mỡ khác nhau, trong đó hút mỡ bơm phồng mô (tumescent) là phương pháp phổ biến và được xem là biện pháp truyền thống loại bỏ mỡ trên thế giới. Bên cạnh hút mỡ truyền thống, các công nghệ tiên tiến khác ra đời mang đến kỹ thuật hút mỡ hiện đại hơn, như hút mỡ hỗ trợ rung, hút mỡ laser và hút mỡ sóng âm.

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, lượng mỡ cần loại bỏ và mong muốn mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân kỹ thuật hút mỡ phù hợp. Mỗi phương pháp khác nhau sẽ loại bỏ mỡ theo cách thức riêng biệt. Cụ thể như:

  • Hút mỡ truyền thống (hút mỡ bơm phồng mô/tumescent), bác sĩ phẫu thuật tạo vết rạch nhỏ (dưới 6mm), bơm dung dịch làm tan mỡ. Sau đó, bác sĩ phẫu thuật sẽ đưa ống thông qua vết mổ và hút mỡ ra ngoài.
  • Hút mỡ hỗ trợ rung (PAL), bác sĩ sử dụng ống thông có hỗ trợ rung để phá vỡ các tế bào mỡ, giúp hút mỡ ra ngoài dễ dàng hơn.
  • Hút mỡ bằng laser (LAL), sử dụng năng lượng tia laser để hóa lỏng mỡ và hút mỡ ra ngoài.
  • Hút mỡ bằng sóng siêu âm, nổi bật như công nghệ Ultra K-Slim sử dụng sóng âm thanh để phá vỡ thành tế bào và hóa lỏng mỡ. 

Hút mỡ bằng sóng âm Ultra K-Slim được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ an toàn, hạn chế xâm lấn và không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh, mạch máu dưới da. Bên cạnh đó, đầu dò kích thước nhỏ tương thích với nhiều khu vực điều trị khác nhau, đồng thời giúp bác sĩ thao tác loại bỏ mỡ dễ dàng hơn. Để hiểu rõ hút mỡ bụng có hại không, bạn đọc có thể xem ngay câu trả lời bên dưới.

Hút mỡ bụng có an toàn không? 

BSCKI Hồ Quốc Việt cho rằng, hút mỡ tính đến thời điểm năm 2020 được đánh giá là dịch vụ thẩm mỹ an toàn, ít rủi ro. Vì hút mỡ thuộc trong các dịch vụ phẫu thuật ngoại trú, diễn ra ngắn giờ và thường chỉ cần gây tê cục bộ song song với điều kiện đối tượng khách hàng đáp ứng sức khoẻ ổn định, hiểu rõ mong muốn bản thân.

Bên cạnh đó, sự ra đời của biện pháp hút mỡ công nghệ tiên tiến với trang thiết bị hiện đại, ít xâm lấn sẽ hạn chế rủi ro, tác dụng phụ, thời gian nghỉ dưỡng ngắn hơn cho khách hàng. Nổi bật như công nghệ hút mỡ sóng âm Ultra K-Slim tư vấn tại Trung tâm thẩm mỹ KALIAN, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi quy trình được thực hiện bởi BSCKI Hồ Quốc Việt, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành.

Những lưu ý chị em cần nắm nếu muốn hút mỡ an toàn 

Sức khỏe tổng thể là vấn đề ảnh hưởng lớn đến phẫu thuật nói chung, và hút mỡ nói riêng. Các yếu tố chị em nên cân nhắc trước khi tìm đến hút mỡ bao gồm: độ tuổi, tình trạng sức khoẻ hiện tại và lối sống của bản thân. Nếu bạn đang hút thuốc hoặc mắc các chứng bệnh tiểu đường, cao huyết áp... quá trình phẫu thuật hút mỡ có thể đối mặt nguy cơ rủi ro, tác dụng phụ cao hơn.

Ngoài ra, lựa chọn bác sĩ phẫu thuật và trung tâm thẩm mỹ uy tín ảnh hưởng không nhỏ đến mức độ an toàn trong hút mỡ. Bác sĩ chuyên môn sẽ biết được lượng mỡ cần hút tối đa bao nhiêu để đảm bảo an toàn, cũng như có kinh nghiệm xử lý các vấn đề có thể xảy ra trong khi thực hiện hút mỡ. Hút mỡ bụng có an toàn không còn phụ thuộc vào việc bác sĩ thực hiện có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm hay không. Điều này cũng lý giải vì sao nếu tìm đến những dịch vụ hút mỡ giá rẻ, khách hàng sẽ có nhiều nguy cơ đối mặt với những biến chứng. 

Lời kết

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề hút mỡ bụng có hại không, cũng như làm cách nào để chọn dịch vụ hút mỡ an toàn. Tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian, BSCKI Hồ Quốc Việt, Giám đốc chuyên môn sẽ tư vấn và chia sẻ với hầu hết khách hàng về công nghệ sử dụng, kỹ thuật thực hiện cũng như những gì khách hàng có thể trải qua trong và sau phẫu thuật. Hiểu rõ những thông tin cần thiết sẽ giúp khách hàng an tâm chọn lựa dịch vụ phù hợp nhất với mong muốn, đồng thời tránh khỏi lo lắng hút mỡ có an toàn không. Để được tư vấn về dịch vụ hút mỡ tạo cơ Ultra K-Slim, xin vui lòng liên hệ đến hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 hoặc tại địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh.