Hút mỡ bụng có đau không?

Hút mỡ là phương pháp thẩm mỹ phù hợp với những ai muốn loại bỏ các chất béo cứng đầu không thể cải thiện sau quá trình tập luyện và ăn kiêng. Các khu vực trên cơ thể thường can thiệp hút mỡ như hông, đùi, mông hoặc vùng bụng. Thủ thuật hút mỡ giúp loại bỏ chất béo một cách hiệu quả và đem lại đường nét cân đối cho cơ thể nhanh chóng, lâu dài. Tuy nhiên, quyết định hút mỡ có thể khó khăn với những ai lo sợ cảm giác đau đớn.

Vậy, hút mỡ bụng có đau không và cảm giác như thế nào? Mời bạn đọc tìm hiểu trong nội dung dưới đây cùng Kalian.

Hút mỡ bụng có đau không?

Các phương pháp hút mỡ thông thường có xâm lấn vì thế khách hàng có thể trải qua các cơn đau sau phẫu thuật. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, các bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành gây tê cục bộ hoặc gây mê để đem lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

Hút mỡ bụng có đau không?

Hút mỡ bụng có đau không?

Một số bác sĩ cho rằng cảm giác đau đớn tỉ lệ thuận với lượng chất béo được loại bỏ. Đặc biệt hai đến bốn ngày đầu tiên phục hồi là thời điểm bệnh nhân cảm nhận rõ nhất những cơn đau hậu phẫu. Để kiểm soát sự khó chịu và cảm giác đau đớn, bác sĩ thẩm mỹ có thể kê đơn thuốc sau hút mỡ.

Những cảm giác bệnh nhân có thể trải qua sau khi hút mỡ

Hầu hết bệnh nhân được gây tê cục bộ tại khu vực hút mỡ hoặc gây mê  nếu thực hiện hút mỡ nhiều khu vực. Việc gây tê hoặc gây mê nhằm loại bỏ cảm giác khó chịu, đau đớn cho khách hàng. Cảm giác khó chịu hoặc các cơn đau trải qua trong giai đoạn phục hồi tùy thuộc vào phương pháp hút mỡ bệnh nhân lựa chọn, khối lượng mỡ cần loại bỏ, và tình trạng sức khoẻ hay cơ địa của bệnh nhân.

Hút mỡ bụng có đau không?

Hút mỡ bụng có đau không?

Một số tác dụng phụ có thể xuất hiện sau khi hút mỡ bao gồm:

  • Sưng, phù nề: Tình trạng sưng, phù nề là một phần bình thường của quá trình hậu phẫu, các triệu chứng sưng, phù sẽ giảm trong một vài tuần sau điều trị.

  • Tê: Bệnh nhân có thể bị tê tạm thời quanh vị trí vết mổ.

  • Cảm giác lạ, bất thường trên da: da bị bong tróc hoặc chảy dồn có thể xuất hiện ở giai đoạn đầu của quá trình phục hồi. Tuy nhiên, những biểu hiện này sẽ giảm dần khi vị trí phẫu thuật lành lặn hẳn.

  • Các vết bầm tím: khi da lành lặn có thể khiến xuất hiện một số vết bầm gần vị trí vết mổ.

  • Cảm giác nóng rát: trong một số trường hợp, đau dây thần kinh có thể xảy ra trong vài tuần sau khi hút mỡ, gây cảm giác nóng rát.

Những biến chứng và rủi ro có thể xảy ra sau hút mỡ

Việc hiểu rõ quy trình, tác dụng phụ và những triệu chứng xuất hiện sau thẩm mỹ hút mỡ giúp phái đẹp tránh những nỗi lo không đáng có. Mặc dù các phương pháp hút mỡ hiện đại an toàn hơn trước và hạn chế tối thiểu biến chứng, tuy nhiên việc thực hiện hút mỡ tại cơ sở thiếu uy tín và bác sĩ tay nghề kém vẫn có thể đem lại nhiều rủi ro cho khách hàng.

Dưới đây là những rủi ro khi thực hiện hút mỡ không đúng cách

  • Nhiễm trùng - Địa điểm thực hiện không đảm bảo vệ sinh, không đáp ứng an toàn y tế có thể là nguyên nhân gây lây nhiễm chéo các bệnh truyền nhiễm. Bên cạnh đó, bác sĩ yếu kém có thể gây xâm lấn vùng hút mỡ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng.

  • Da biến dạng - Các tình trạng bất thường của da như chùng nhão, chảy xệ, lỏng lẻo.. có thể là tác dụng phụ tự nhiên và là một phần của quá trình chữa lành. Tuy nhiên, nếu chất béo được loại bỏ không đồng đều hoặc nếu bệnh nhân có độ đàn hồi da kém thì tình trạng trên có thể tồn tại vĩnh viễn.

  • Loét da - Những vết loét gây đau đớn xuất hiện trên bề mặt da. Nếu nhận thấy vết loét phát triển sau khi hút mỡ, bệnh nhân cần báo với bác sĩ ngay lập tức.

  • Hoại tử da - Điều này xảy ra khi da bị nhiễm trùng và chết.

  • Thuyên tắc mỡ - Chất béo được hóa lỏng trong suốt quá trình thực hiện hút mỡ giúp việc loại bỏ chúng trở nên dễ dàng hơn. Trong một số trường hợp, mỡ thoát ra và bị kẹt trong mạch máu, các cục máu đông như trên rất nguy hiểm và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Hút mỡ an toàn, không xâm lấn luôn là lựa chọn tối ưu

Để tránh tác dụng phụ và biến chứng, phái đẹp nên lựa chọn hút mỡ ở các trung tâm được cấp phép thực hiện, bác sĩ có giấy phép hành nghề và kinh nghiệm hút mỡ thành công trước đó.

Tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian, chúng tôi hiểu được nỗi lo lắng của phái đẹp và ao ước trở nên hoàn thiện hơn. Chính vì thế, mỗi khách hàng đến với Kalian đều được tư vấn và thăm khám kỹ lưỡng trước khi ra quyết định thẩm mỹ hút mỡ. 

Hút mỡ bụng có đau không?

Hút mỡ bụng có đau không?

Dịch vụ hút mỡ tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian được thực hiện bởi bác sĩ Hồ Quốc Việt với công nghệ Ultra K-Slim hiện đại, an toàn và hiệu quả tối đa. Ultra K-Slim là công nghệ giảm mỡ không xâm lấn duy nhất tại Việt Nam giúp giảm mỡ ngay lập tức mà không cần ăn kiêng, tập thể dục hay sử dụng thuốc.

Công nghệ Ultra K-Slim sử dụng cơ chế của sóng siêu âm cao tần để nhũ hóa mỡ ở vị trí bị cô lập. Các tế bào mỡ sau khi được hóa lỏng sẽ được hút ra bên ngoài bằng một ống hút có kích thước tương tự hạt đậu....

Lời kết

Các phương pháp hút mỡ truyền thống thường để lại tác dụng phụ và nhiều rủi ro, biến chứng. Đi kèm theo đó là những đau đớn hậu phẫu kéo dài, gây nên cảm giác khó chịu cho khách hàng. Chính vì thế, sự ra đời của Ultra K-Slim giúp phái đẹp nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn mà không bận tâm đến rủi ro sức khoẻ về sau.
Bên cạnh đó, với công nghệ ánh sáng tác động trên bề mặt da mà không xâm lấn, giờ đây phái đẹp không còn lo lắng về vấn đề hút mỡ bụng có đau không. Để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ thẩm mỹ hút mỡ tại Kalian, xin vui lòng liên hệ đến hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 để lên lịch tư vấn. Hoặc quý khách có thể đến trực tiếp tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian tại địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh.