Giải đáp thắc mắc hút mỡ bụng có nguy hiểm không

Hút mỡ là một phương pháp phẫu thuật sử dụng kỹ thuật hút để loại bỏ mỡ từ các khu vực cụ thể trên cơ thể, chẳng hạn như bụng, hông, đùi, mông, cánh tay hoặc cổ. Hút mỡ cũng định hình (tạo đường nét) các khu vực này. Trong đó, hút mỡ bụng được đánh gía là biện pháp thẩm mỹ thu hút phần lớn sự quan tâm của phái đẹp. Vậy, hút mỡ bụng có thật sự hiệu quả, và liệu hút mỡ bụng có nguy hiểm không? Mời bạn đọc tìm hiểu chủ đề hút mỡ bụng an toàn trong nội dung bên dưới.Tìm hiểu về phương pháp hút mỡ và hút mỡ bụng

Hút mỡ là gì?

Hút mỡ thường không được coi là phương pháp giảm cân tổng thể hoặc thay thế giảm cân. Nếu bạn thừa cân, bạn có khả năng giảm cân nhiều hơn thông qua chế độ ăn kiêng và tập thể dục hoặc thông qua các biện pháp phẫu thuật barective - chẳng hạn như phẫu thuật cắt dạ dày thay vì thực hiện hút mỡ.

Giải đáp thắc mắc hút mỡ bụng có nguy hiểm không


Bạn có thể phù hợp với phương pháp hút mỡ nếu bạn có quá nhiều mỡ trong cơ thể ở những vị trí cụ thể nhưng lại không quá thừa cân hoặc ở trạng thái trọng lượng cơ thể ổn định.

Phương pháp hút mỡ hoạt động như thế nào?

Khi bạn tăng cân, các tế bào mỡ tăng kích thước và khối lượng. Đổi lại, hút mỡ làm giảm số lượng tế bào mỡ trong một khu vực cụ thể. Lượng chất béo được loại bỏ phụ thuộc vào sự xuất hiện mỡ tại từng khu vực và khối lượng chất béo.

Sau khi hút mỡ, da tự co theo các đường viền mới của vùng được điều trị. Nếu bạn có màu da và độ đàn hồi tốt, làn da có khả năng xuất hiện mịn màng. Tuy nhiên, nếu da của bạn mỏng với độ đàn hồi kém, da ở vùng được điều trị có thể trở nên lỏng lẻo.

Hút mỡ không cải thiện lúm đồng tiền cellulite hoặc các bất thường trên bề mặt da khác. Tương tự như vậy, hút mỡ không loại bỏ vết rạn da.

Để trở thành một ứng cử viên cho hút mỡ, bạn phải có sức khỏe tốt và không có khả năng xảy ra biến chứng trong phẫu thuật - chẳng hạn như lưu lượng máu bị hạn chế, bệnh động mạch vành, tiểu đường hoặc hệ thống miễn dịch yếu.

Hút mỡ bụng có thực sự nguy hiểm không?

Tương tự bất kỳ cuộc phẫu thuật lớn nào, hút mỡ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, chẳng hạn như chảy máu và phản ứng với chất gây mê. Các biến chứng có thể xảy ra đối với hút mỡ bao gồm:

  • Các vùng da không đều. Da của bạn có thể xuất hiện mấp mô, gợn sóng hoặc khô rạn do loại bỏ chất béo không đồng đều, độ đàn hồi da kém và khả năng chữa lành bất thường. Những thay đổi này có thể là vĩnh viễn. Tổn thương bên dưới da từ ống thông được sử dụng trong quá trình hút mỡ có thể để lại sẹo vĩnh viễn trên da.
Giải đáp thắc mắc hút mỡ bụng có nguy hiểm khôngmắc hút mỡ bụng có nguy hiểm không


  • Tích tụ chất lỏng. Các túi chất lỏng tạm thời (huyết thanh) có thể hình thành dưới da. Chất lỏng này có thể cần phải được rút ra bằng kim.
  • Tê. Bạn có thể cảm thấy tê tạm thời hoặc vĩnh viễn ở khu vực bị ảnh hưởng. Kích thích thần kinh tạm thời cũng có thể xảy ra.
  • Sự nhiễm trùng. Nhiễm trùng da là hiếm nhưng vẫn có thể xuất hiện. Nhiễm trùng da nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân.
  • Đâm thủng nội tạng bên trong. Trường hợp này cực kỳ hiếm. Khi ống thông xâm nhập quá sâu có thể làm thủng cơ quan nội tạng. Điều này yêu cầu phẫu thuật khẩn cấp.
  • Béo phì. Những mảnh mỡ được nới lỏng có thể vỡ ra và bị mắc kẹt trong mạch máu và tập trung trong phổi hoặc đi đến não. Thuyên tắc mỡ là tình trạng cấp cứu y tế.
  • Vấn đề về thận và tim. Sự thay đổi mức chất lỏng khi chất lỏng được tiêm và hút ra có thể gây ra các vấn đề về thận, tim và phổi có khả năng đe dọa tính mạng.
  • Độc tính của thuốc gây tê. Lidocaine là một loại thuốc gây mê thường được tiêm bằng chất lỏng được tiêm trong quá trình hút mỡ để giúp kiểm soát cơn đau. Mặc dù nhìn chung gây tê tương đối an toàn, trong những trường hợp hiếm gặp, độc tính của capocaine có thể xảy ra, gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tim và hệ thần kinh trung ương.

Nguy cơ biến chứng hút mỡ bụng có thể gia tăng nếu bác sĩ phẫu thuật tiến hành trên phần lớn cơ thể hoặc làm nhiều thủ tục trong cùng một thời gian nhất định. Tham khảo với bác sĩ phẫu thuật về những rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện hút mỡ, và liệu bạn có phải là trường hợp có khả năng sử dụng phương pháp hút mỡ bụng hay không.

Những yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề hút mỡ bụng an toàn

Sức khỏe tổng thể của bệnh nhân là yếu tố quan trọng quyết định tính an toàn của hút mỡ bụng nội soi. Trong đó bao gồm tuổi, giới tính và các yếu tố rủi ro khác. Một bác sĩ phẫu thuật có thể thực hiện hút mỡ ở một số khu vực ở một bệnh nhân trẻ, khỏe mạnh tại thời điểm phẫu thuật tạo hình.

Giải đáp thắc mắc hút mỡ bụng có nguy hiểm không


Ở những bệnh nhân lớn tuổi với các vấn đề sức khỏe hiện có, chẳng hạn như hút thuốc hoặc tiểu đường, nguy cơ biến chứng hút mỡ sẽ cao hơn. Ở những bệnh nhân này, việc cung cấp máu cho da bụng đã bị tổn hại và việc tiến hành hút mỡ vào phẫu thuật tạo hình bụng làm tăng đáng kể nguy cơ biến chứng.

  • Phẫu thuật càng lâu thì nguy cơ biến chứng càng cao. Một biến chứng nguy hiểm là hình thành cục máu đông ở tĩnh mạch chi dưới (DVT), nếu chúng bị tách ra, có thể di chuyển đến phổi (thuyên tắc phổi).
  • Vấn đề chữa lành vết thương do cung cấp máu bị tổn hại. Nên tránh hút mỡ vùng bụng trung tâm để bảo tồn lưu lượng máu càng nhiều càng tốt cho da.

Tóm lại, trong trờng hợp bệnh nhân đáp ứng đầy đủ tiêu chí an toàn để hút mỡ, bác sĩ phẫu thuật phải lập kế hoạch hoạt động một cách thông minh để tối đa hóa lượng máu cung cấp cho thành bụng và rốn. Điều quan trọng là phải thảo luận kỹ lưỡng với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn về các rủi ro và lợi ích khi xem xét các thủ tục này.

Lời kết

Sau khi hút mỡ, tình trạng sưng thường giảm trong vòng vài tuần. Đến lúc này, vùng được điều trị sẽ trông bớt cồng kềnh hơn. Trong vòng vài tháng, khu vực được điều trị sẽ có vẻ ngoài gọn gàng hơn. Kết quả hút mỡ thường kéo dài miễn là bạn duy trì được cân nặng của mình. Nếu bạn tăng cân sau khi hút mỡ, sự phân bổ mỡ của bạn có thể thay đổi. Ví dụ, bạn có thể tích tụ mỡ quanh bụng bất kể vùng nào được điều trị ban đầu. Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn đọc hiểu thêm về vấn đề hút mỡ bụng có nguy hiểm không. Để được tư vấn cụ thể hơn về hút mỡ bụng an toàn, xin vui lòng để lại thông tin tư vấn bên dưới bài viết hoặc gọi ngay đến hotline 033 994 8686. Quý khách hàng có thể trực tiếp đăng ký tư vấn tại địa chỉ trung tâm Thẩm mỹ Kalian số 95A Đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh.