BS CKI Hồ Quốc Việt hướng dẫn chi tiết quá trình chăm sóc sau khi hút mỡ tạo cơ

Chăm sóc hậu phẫu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thẩm mỹ sau cùng, mà còn hỗ trợ quá trình phục hồi diễn ra an toàn và nhanh chóng. Đối với phương pháp hút mỡ tạo cơ sóng âm Ultra K-Slim, khách hàng hoàn toàn yên tâm nhờ kỹ thuật không xâm lấn, không tổn thương và không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khách hàng nên lưu ý một số vấn đề nhằm đảm bảo hiệu quả cải thiện đạt tối đa. Dưới đây là những lưu ý của BS CKI Hồ Quốc Việt về chăm sóc sau khi hút mỡ tạo cơ.

Những thông tin cần biết về giai đoạn hậu phẫu hút mỡ tạo cơ 

Hút mỡ là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, cải thiện ngoại hình và tạo đường nét cơ thể. Có nhiều phương pháp hút mỡ khác nhau, phổ biến tại Việt Nam gồm có hút mỡ truyền thống, hút mỡ sóng âm và hút mỡ laser.

Hút mỡ tạo cơ được tư vấn và thực hiện bởi BSCKI Hồ Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Kalian. Phương pháp hút mỡ tạo cơ sử dụng công nghệ sóng siêu âm Ultra K-Slim hiện đại, đem lại hiệu quả kép trong việc loại bỏ mỡ, đồng thời sử dụng kỹ thuật khéo léo giúp lộ rõ múi cơ săn chắc. Quá trình hút mỡ tạo cơ diễn ra trong ngày và khách hàng có thể trở về nhà sau phẫu thuật.
Sau khi hoàn tất quy trình hút mỡ tạo cơ, khách hàng được đưa về phòng hồi sức trong thời gian chờ đợi hết thuốc tê hoặc tỉnh dậy sau gây mê. Bạn sẽ cần nghỉ ngơi và tránh vận động mạnh trong khoảng 4 đến 6 tuần. Quá trình phục hồi sau hút mỡ có thể mất từ một đến sáu tuần. Thời gian hồi phục sẽ phụ thuộc vào vùng hút mỡ và phương pháp thực hiện. Thông thường, diện tích điều trị càng lớn thì thời gian phục hồi càng lâu. Tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể về những gì diễn ra trước, trong và sau khi phẫu thuật hút mỡ tạo cơ. Chính vì thế, bạn không cần quá lo lắng nếu lần đầu tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ.

BSCKI Hồ Quốc Việt hướng dẫn chăm sóc sau khi hút mỡ tạo cơ

Sau khi hút mỡ, tình trạng sưng tấy có thể xuất hiện và giảm dần trong vài tuần. Lúc này, khu vực được điều trị sẽ bớt phù nề, và khách hàng có thể thấy rõ hiệu quả cải thiện ở khu vực hút mỡ. Kết quả hút mỡ tạo cơ thường mang lại hiệu quả cao và lâu dài nếu khách hàng có chế ăn uống và tập luyện thích hợp. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý về chăm sóc sau khi hút mỡ tạo cơ.

  • Giảm đau sau hút mỡ. Sau quy trình hút mỡ, bạn có thể cảm nhận vùng điều trị bị sưng, bầm tím và đau đớn. Vì vậy, Bác sĩ Việt khuyến khích khách hàng nên dành một vài ngày đầu để nghỉ ngơi tại nhà, uống thuốc để kiểm soát cơn đau khi cần thiết. Đừng quên đi lại nhẹ nhàng trong vài ngày đầu sau điều trị để máu có thể lưu thông, hiệu quả cho quá trình chữa bệnh và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.
  • Vệ sinh cơ thể. Sau hút mỡ, bạn không nên tắm trong vòng 24 giờ sau phẫu thuật, đặc biệt là tắm nước nóng, nước bể bơi hoặc tắm biển.
  • Ăn sau hút mỡ. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh, nguyên chất, giảm thiểu thực phẩm đóng gói và chế biến. Hạn chế tiêu thụ đường tinh chế và carbohydrate như bánh mì trắng, mì ống trắng, bánh ngọt, v.v. Ăn nhiều trái cây và rau tươi và ngũ cốc nguyên hạt. Đồng thời không quên uống nhiều nước để thải độc và giảm sưng.
  • Hạn chế vận động sau hút mỡ. Sẽ mất 3 đến 6 tuần để cơ thể phục hồi hoàn toàn. Do đó, khách hàng không được phép lái xe cũng như vận động mạnh hoặc tập luyện thể thao

Với những lời khuyên hữu ích của đội ngũ bác sĩ, quá trình hồi phục sau hút mỡ tạo cơ có thể diễn ra nhanh chóng và an toàn tối đa cho khách hàng. Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ sóng âm Ultra K-Slim được đánh cao nhờ khả năng điều trị không xâm lấn không cần thời gian nghỉ dưỡng và mang lại kết quả tối đa so với phương pháp hút mỡ truyền thống.

Lời kết 

Khách hàng cần tuân thủ những lưu ý về chăm sóc sau khi hút mỡ tạo cơ nhằm đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao và an toàn cho sức khỏe. Khả năng hồi phục của người sẽ khác nhau, và phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm tuổi tác, sức khỏe và trọng lượng cơ thể, và phương pháp thực hiện. Tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian, khách hàng được thăm khám và tư vấn kỹ về quá trình trước, trong và hậu phẫu. Để gặp trợ lý bác sĩ, xin vui lòng gọi đến hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 hoặc đăng ký tư vấn trực tiếp tại địa chỉ 95A đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh