BSCKI Hồ Quốc Việt giải đáp thắc mắc có nên hút mỡ bụng hay không

Mỡ bụng là một trong những loại mỡ khó loại bỏ nhất nếu chỉ áp dụng chế độ ăn uống và luyện tập thông thường. Chính vì thế, rất nhiều chị em quan tâm và mong muốn can thiệp hút mỡ bụng để giảm mỡ nhanh chóng. Tuy nhiên, có nên hút mỡ bụng hay không vẫn là câu hỏi chưa được giải đáp rõ ràng và chính xác về mặt chuyên môn. Trong chủ đề hôm nay, BSCKI Hồ Quốc Việt, Giám đốc chuyên môn Trung tâm thẩm mỹ Kalian sẽ lý giải vấn đề có nên hút mỡ hay không và nếu có thì liệu phương pháp này có là lựa chọn an toàn.

có nên Hút mỡ bụng hay không? và những vấn đề cần biết

Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ thường xuyên đối mặt với mỡ bụng dày, tích tụ nhanh chóng. Các yếu tố như, quá trình lão hóa, sinh nở hoặc căng thẳng, thay đổi hormon có thể để lại những ngấn mỡ bụng cứng đầu và khó loại bỏ. Tuy nhiên, không phải mọi loại mỡ trên cơ thể đều cần phải can thiệp hút mỡ. Phương pháp thẩm mỹ này chỉ được bác sĩ phẫu thuật chỉ định cho các chất béo nằm bên dưới da và phía trên thành cơ bụng, nhằm cải thiện bụng phẳng, eo thon và cân đối lại vóc dáng. Chính vì vậy, trước khi có thể can thiệp hút mỡ, khách hàng cần kiểm tra sức khoẻ, đánh giá lượng mỡ và tư vấn với bác sĩ để xác định có phù hợp để can thiệp hút mỡ hay không.

Woman fat belly. Overweight and weight loss concept.

Có nên hút mỡ bụng hay không? 

Hút mỡ không phải là biện pháp giảm cân và không dành cho tất cả mọi người. Bạn chỉ nên tìm đến phẫu thuật hút mỡ bụng sau khi đã tập luyện và có chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng vẫn không thể loại bỏ mỡ thừa. Ngoài ra, bạn nên hiểu rõ hút mỡ chủ yếu được sử dụng để cải thiện ngoại hình chứ không mang lại bất kỳ lợi ích sức khỏe thể chất nào. Hầu hết mọi người có thể đạt được kết quả tương tự hoặc tốt hơn bằng cách áp dụng lối sống lành mạnh, với chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ. Để biết mình có nên hút mỡ bụng hay không, bạn có thể đánh giá liệu mình có phải đối tượng phù hợp với thẩm mỹ hút mỡ ngay bên dưới.

Những ai có thể can thiệp hút mỡ bụng? 

Trước khi thực hiện hút mỡ bụng, khách hàng sẽ được thăm khám, đo lượng mỡ và tư vấn về kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ. Đối tượng phù hợp với hút mỡ bụng cần có sức khoẻ tốt, da đàn hồi, không bị chùng nhão.

Những ai không thể hút mỡ bụng? 

Nếu có da bụng chùng nhão hoặc thành bụng bị căng thì hút mỡ không phải là phương pháp điều trị tốt nhất. Việc hút mỡ được thực hiện trên vùng da chùng nhão sẽ khiến vùng da bị chùng nhão và chảy xệ hơn. Để giải quyết không lớp mỡ, da và thành bụng, cần phải phẫu thuật tạo hình bụng (căng da bụng). Ngoài việc cải thiện làn da và thành bụng, hút mỡ thường được bao gồm với việc kéo căng da bụng để xử lý lớp mỡ và cải thiện toàn diện hơn về đường nét.

Thông thường, hút mỡ không được chỉ định thực hiện với người có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao. Đối với những người béo phì (BMI từ 30 đến 34) hoặc béo phì bệnh lý (BMI lớn hơn 35), bác sĩ có thể khuyến cáo về giới hạn lượng chất béo có thể được loại bỏ trong một lần phẫu thuật. Nếu bạn đang bị thừa cân vượt mức cho phép, việc hút mỡ bụng bụng có thể không đem lại hiệu quả cải thiện rõ rệt khi so sánh với kích thước cơ thể tổng thể. Ngoài ra, ngay cả khi đã thực hiện phương pháp hút mỡ, nếu không có sự thay đổi về chế độ dinh dưỡng và thói quen tập luyện thì mỡ có thể xuất hiện nhanh chóng hơn ở các khu vực khác trên cơ thể.

Lời kết 

Để xác định có nên hút mỡ bụng hay không và quy trình nào sẽ giúp cải thiện đường nét vùng bụng một cách tối ưu, hãy tư vấn với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hồ Quốc Việt. BSCKI Hồ Quốc Việt là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, chuyên về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ bao gồm các thủ thuật tạo hình cơ thể. Sau khi thảo luận về mục tiêu của bạn và kiểm tra cẩn thận, đánh giá các lớp da, mỡ và thành bụng, bác sĩ Việt sẽ giúp bạn quyết định xem phẫu thuật tạo đường nét cơ thể có giúp bạn đạt được hình thể như mong muốn hay không. Đăng ký tư vấn bằng cách gọi điện đến hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 hoặc tại địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh