Bác sĩ Hồ Quốc Việt chia sẻ những thông tin cần biết về hút mỡ mông

Hút mỡ mông là phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện hình dạng và kích thước vòng 3. Đồng thời đem lại vóc dáng cân đối, giúp da ở các khu vực này mịn màng, săn chắc hơn. Hút mỡ có thể làm giảm kích thước và khối lượng mỡ lớn khó cải thiện bằng cách luyện tập thể dục hay qua chế độ ăn uống thông thường. Tuy nhiên, hút mỡ mông thường ít phổ biến hơn tại Việt Nam. Bác sĩ Hồ Quốc Việt, Giám Đốc chuyên môn Trung tâm thẩm mỹ Kalian sẽ giải thích cụ thể hơn về phương pháp hút mỡ mông trong bài viết bên dưới.

Giới thiệu về phương pháp hút mỡ mông

Theo Bác sĩ Hồ Quốc Việt, điều đầu tiên cần quan tâm khi nhắc đến hút mỡ thẩm mỹ chính là không nên đánh đồng phương pháp này như một cách để giảm cân. Hút mỡ chỉ nên được sử dụng khi khách hàng có cân nặng cân đối, sức khỏe ổn định và đã cố gắng luyện tập mà không thể giảm mỡ cứng đầu. Lúc này, việc can thiệp hút mỡ thẩm mỹ là lựa chọn nên cân nhắc.

hút mỡ mông Bác sĩ Việt


Xu hướng tích tụ mỡ ở mông có thể do di truyền, và những chất béo ở khu vực này thường không thể giảm qua chế độ ăn uống và tập thể dục. Hút mỡ mông giúp định hình lại cơ thể bằng cách loại bỏ vĩnh viễn các vùng mỡ tích tụ tại chỗ. Thông thường, việc hút mỡ được thực hiện ở khu vực phía trên mông, phần sau của đùi ngay dưới nếp gấp mông hoặc hai bên mặt ngoài mông. Mục đích nhằm tạo ra một đường cong tròn tự nhiên, đem lại vẻ ngoài săn chắc, thon gọn, cân đối cho mông. 

Lời khuyên của Bác sĩ Hồ Quốc Việt về hút mỡ vòng 3

Trong kỷ nguyên hiện đại, các công nghệ tiên tiến được áp dụng trong thẩm mỹ nói chung và hút mỡ nói riêng. Chính vì thế, can thiệp hút mỡ tại Việt Nam năm 2020 được đánh giá như thủ thuật thẩm mỹ hạn chế tối đa xâm lấn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, cũng như thoả mãn nhu cầu cải thiện cách cao nhất, bệnh nhân luôn được tư vấn kỹ lưỡng trước khi lựa chọn bất kỳ dịch vụ nào. 

hút mỡ mông Bác sĩ Việt

Trong quá trình tư vấn, Bác sĩ thẩm mỹ Hồ Quốc Việt sẽ trao đổi với khách hàng về mong muốn cải thiện, tình hình tài chính, phương pháp sử dụng và rủi ro và hạn chế cho từng quy trình.

Bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Hồ Quốc Việt chia sẻ: "Khách hàng muốn hút mỡ cần trải qua quá trình thăm khám để đánh giá sức khỏe tổng quát, cân nặng, độ đàn hồi của da, cơ và lượng mỡ tích tụ cần loại bỏ. Bác sĩ phẫu thuật cũng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bệnh án hoặc lịch sử can thiệp thẩm mỹ trước đây, các loại thuốc họ sử dụng."

hút mỡ mông Bác sĩ Việt


Một vấn đề khác bác sĩ phẫu thuật sẽ trao đổi với khách hàng chính là mong muốn của họ. Liệu khách hàng chỉ muốn giảm cân hay họ cần giảm mỡ để có một hình thể đẹp. Nếu muốn giảm cân, khách hàng sẽ cần một chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên. Khách hàng cũng đừng quên yêu cầu tham khảo ảnh các ca phẫu thuật hút mỡ gần đây của bác sĩ phẫu thuật, trước và sau khi điều trị để có thể đưa ra quyết định sáng suốt.

Quy trình phẫu thuật hút mỡ mông thường được thực hiện ra sao?

Theo Bác sĩ Hồ Quốc Việt, Giám Đốc Trung tâm thẩm mỹ Kalian, người tư vấn trực tiếp các dịch vụ hút mỡ cũng như phẫu thuật nâng ngực cho biết quy trình hút mỡ mông thường diễn ra như sau:

  • Bác sĩ phẫu thuật tiến hành đánh dấu chính xác các vùng mỡ cần loại bỏ trên cơ thể. Khách hàng được gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân.

  • Trong quy trình Hút mỡ mông, bác sĩ phẫu thuật rạch một đường nhỏ trên da, thường là ở trong hoặc gần nếp gấp của mông, sau đó đưa một ống mỏng gọi là ống thông (cannula) vào vùng mỡ. Ống thông được sử dụng để phá vỡ các chất béo tích tụ và tạo hình khu vực theo tỷ lệ mong muốn. Chất béo không mong muốn được hút ra bằng ống hút chân không.

hút mỡ mông Bác sĩ Việt

Bác sĩ phẫu thuật sẽ chọn kỹ thuật và công nghệ hút mỡ phù hợp nhất cho khách hàng. Các yếu tố quyết định bao gồm, khu vực được điều trị, lượng mỡ cần loại bỏ và mong muốn cải thiện của khách hàng.

Tác dụng phụ và rủi ro của phương pháp hút mỡ mông

Trong vòng một hoặc hai ngày sau khi hút mỡ, khách hàng có thể cảm thấy mệt mỏi, đau nhức. Hông và chân có thể cứng và đau, đặc biệt các vùng hút mỡ có cảm giác đau, rát, sưng, chảy máu hoặc tê tạm thời. Bác sĩ phẫu thuật sẽ kê đơn thuốc giảm đau để hạn chế cảm giác khó chịu cho bệnh nhân. 

hút mỡ mông Bác sĩ Việt


Hầu hết các vết bầm tím và sưng tấy sẽ giảm dần trong vòng 3 tuần. Khách hàng có thể bắt đầu vận động nhẹ nhàng và quay lại làm việc sau 1 tháng. Nên hạn chế các hoạt động nặng, quá sức trong 2 tuần để cơ thể hồi phục.

Lời kết

Sở hữu vòng 3 săn chắc, căng tròn là ao ước của hầu hết phái đẹp. Không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp hình thể, vòng 3 quyến rũ giúp phái đẹp thêm tự tin trong việc diện trang phục. Để cải thiện tình trạng mỡ thừa ở mông dứt điểm, nhanh chóng và an toàn, đừng quên tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để được tư vấn cụ thể về quy trình, chi phí cũng như phương pháp thích hợp. Tại Kalian, khách hàng được tư vấn trực tiếp bởi bác sĩ thẩm mỹ Hồ Quốc Việt, Giám Đốc chuyên môn Trung tâm thẩm mỹ Kalian. Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ đến hotline 033 994 8686 - 0866 000 818 để lên lịch tư vấn. Hoặc quý khách có thể ghé trực tiếp tại Trung tâm thẩm mỹ Kalian tại địa chỉ 95A Đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, Hồ Chí Minh.